Cuộc sống

Bàng hoàng khi biết lý do chồng ép vợ nghỉ việc ở nhà nội trợ

Khi gia đình khó khăn, chồng chỉ lo kiếm tiền, bây giờ có của ăn của để, anh ấy định phá nát cuộc hôn nhân này sao?

Vợ chồng tôi là người có năng lực và giữ vị trí quan trọng trong công ty. Chúng tôi đều có khát vọng làm giàu, vì thế khi kiếm được khoản tiền kha khá, tôi và chồng quyết định ra ngoài mở công ty riêng.

Những năm đầu khởi nghiệp rất khó khăn và gặp liên tiếp thất bại. Nhiều lần tôi đã tính bỏ cuộc, muốn quay trở lại công ty cũ xin việc nhưng chồng tôi không chịu. Anh bảo sau mỗi lần thất bại học hỏi được rất nhiều điều, anh đã trắng tay để có được những kinh nghiệm đó. Chính sự lạc quan và tin tưởng vào bản thân mà chồng tôi đã dần vực lại công ty.

Mấy năm nay, công ty đi vào ổn định, làm ăn có lãi và đang mở rộng quy mô. Khi kinh tế gia đình khá giả, tôi mới quyết định mang bầu bé thứ 2 và hiện tại thai nhi được 4 tháng tuổi.

1 tuần nay, chồng luôn miệng bắt vợ nghỉ làm ở nhà dưỡng thai và chăm sóc con. Tôi bảo bản thân là người của công việc, ở nhà nhàn nhã chịu không nổi. Với lại sức khỏe vợ tốt, đi làm cho chân tay và đầu óc bận rộn, sau này dễ sinh con.

Chồng còn có ý định cho giúp việc nghỉ và vợ sẽ ở nhà nội trợ. Tôi sợ ở nhà nuôi con lâu ngày kiến thức mai một và ngại ra ngoài làm việc. Như thế nhà chồng sẽ cho tôi là người đàn bà ăn bám.

Sáng hôm qua, tôi nghỉ để đi khám thai, vì còn thời gian nên rẽ vào công ty xem. Biết chồng ở trong phòng làm việc nên tôi không gõ cửa mà đẩy ra để vào. Tôi choáng váng khi nhìn thấy cảnh tượng trước mặt, chồng đang nắm tay thư ký và nhìn đắm đuối. Thấy tôi vào, anh ấy bối rối và buông tay Ly ra.

Tôi yêu cầu chồng giải thích cảnh vừa xảy ra. Anh bảo thấy Ly dễ dãi, trêu ghẹo chút cho vui, ngoài ra không có ý định gì khác. Có lẽ chồng muốn được gần gũi nhiều hơn với thư ký nên bắt vợ ở nhà nội trợ.

Lúc đầu, tôi muốn cho Ly nghỉ việc nhưng sợ sẽ có cô Ly khác hấp dẫn hơn tiếp cận chồng. Hiện tại, công ty làm ăn tốt, chồng có nhiều tiền và sẽ có nhiều cô gái tiếp cận anh ấy. Muốn loại tình địch thì tôi phải làm cho chồng từ bỏ ý nghĩ ngoại tình, phản bội vợ con và chuyên tâm vun đắp hạnh phúc gia đình. Nhưng tôi không biết phải làm thế nào mọi người ạ?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP