Thế giới

Băng cướp táo tợn đào hầm chằng chịt vào các cửa hàng trang sức

Một băng cướp gồm 6 tên táo tợn đào mê cung đường hầm dưới lòng đường phố Naples, nước Ý hòng thực hiện các cuộc đột nhập vào các cửa hàng trang sức cao cấp để đánh cắp vàng bạc, đá quý.

Theo Telegraph, băng cướp này đã tận dụng mạng lưới đường hầm cũ bên dưới lòng đường thành phố Naples và đào thêm những đoạn hầm mới kết nối tới các cửa hàng trang sức cao cấp.

Những tên cướp đột nhập vào các cửa hàng bằng hệ thống đường hầm bí mật, tiến hành lục soát và trộm cướp rồi biến mất không dấu vết xuống lòng đất.

Các quan chức cảnh sát kiểm tra đường hầm mà băng cướp sử dụng.

Một trong những địa điểm bị chúng nhắm mục tiêu là cửa hàng trang sức Bulgari, bị đột nhập và cướp bóc tới 2 lần trong một tháng vào cuối năm ngoái.

Những tên cướp đã dàn dựng 6 vụ cướp táo tợn như vậy trong vài tháng qua, một trong số đó bị cảnh sát ngăn chặn kịp thời.

Sau 7 tháng điều tra, cảnh sát Ý ngày 18.7 cuối cùng cũng lật mặt được băng cướp. Trong số 6 tên cướp của nhóm, có 3 tên vừa bị tống vào tù vì các tội danh khác bao gồm Ciro Mandato, 39 tuổi, Rosario Lucente, 54 tuổi và Giuseppe Lubrano Di Diego, 52 tuổi.

Ngoài ra một cặp vợ chồng cũng bị bắt vì hỗ trợ băng cướp khi cho chúng đào lối vào đường hầm trong sân nhà.

Đây không phải là lần đầu tiên một băng cướp ở Ý đào hầm dưới lòng đất để thực hiện các vụ trộm cắp táo tợn.

Năm 2012, một băng cướp 6 người khác ở Ý đã mất một tháng đào đường hầm dưới lòng thành phố ven biển Acireale thuộc vùng Sicily với kế hoạch đột nhập các cửa hàng trang sức tương tự.

Tuy nhiên, cả băng cướp đã bị bắt vào phút chót. Hai thành viên của băng cướp này bị cảnh sát tóm gọn ngay sau khi xuất hiện từ một nắp cống. 4 thành viên còn lại sau đó cũng nhanh chóng bị bắt giữ.


Tác giả bài viết: Phương Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP