Cộng đồng mạng

Bạn cùng phòng tự lấy đồ mặc, nhắn tin với người yêu của bạn để nói xấu, chia rẽ tình cảm

Bạn cùng phòng ở bẩn, lười biếng, tự ý lấy đồ dùng mà không một lời hỏi mượn, và đỉnh điểm là đặt điều nói xấu để chia rẽ chuyện tình cảm…

Bạn cùng phòng "sống lỗi " khiến cô sinh viên chỉ ước có nhiều tiền để thuê phòng ở riêng!

Bạn cùng phòng trọ hay ký túc xá sinh viên thường là bạn cùng lớp, cùng quê, bà con họ hàng hay cũng có thể là những người xa lạ chưa từng quen biết.

Mỗi người có một lối sống riêng, nhận thức, tư tưởng khác biệt, vì thế không thể tránh khỏi nảy sinh hàng loạt câu chuyện đau đầu, khó có thể chấp nhận được trong cuộc sống thường ngày giữa những người bạn cùng phòng.

mạng xã hội từng chứng kiến vô vàn kiểu bạn cùng phòng "sống lỗi" cùng những hành động gây ám ảnh như: Cả tuần mới tắm gội, ra ngoài bóng bẩy, ăn diện nhưng về phòng là "đỉnh cao" ở bẩn: quần áo vài tuần mới giặt, vứt rác khắp phòng; dẫn người yêu về tình tứ như chốn không người…

Tuy nhiên mới đây, cô gái có tên Huỳnh Nguyên, đến từ Phú Yên lại chia sẻ thêm tình huống có một không hai của bạn cùng phòng.

Huỳnh Nguyên ngán ngẩm vì bạn cùng kí túc quá đáng sợ

Cụ thể, Huỳnh Nguyên năm nay 25 tuổi, hiện đang là giáo viên tại trường Tiểu học Sơn Hà – Sơn Hòa – Phú Yên.

Vừa đi làm, Nguyên vừa đăng ký học liên thông vào các ngày cuối tuần. Để tiết kiệm chi phí, cô chọn ký túc xá làm nơi ở trong những ngày đi học.

Từ đây, bắt đầu xuất hiện 1001 câu chuyện khó đỡ đến từ việc chẳng may ở chung với M.C - một người bạn "sống lỗi".

Huỳnh Nguyên than thở về độ ở bẩn và lười biếng vô biên của bạn cùng phòng: "Có ai gặp bạn cùng phòng như mình không? Cả phòng ký túc xá chật hẹp mà rác cứ vứt khắp nơi, thùng rác đầy ứ không bao giờ đụng vào, lúc nào mình cũng là người đi đổ.

Nếu mình không làm thì cả tháng cô ta cũng không đổ, phải nhắc mới chịu đi. Áo quần bẩn mặc xong đôi xuống giường người khác.

Bồn cầu thì lúc nào cũng để tắc ứ, mỗi lần mình lên là xắn tay vào sửa, thông bể phốt, đến khi mình về nhà rồi lên lại thì lại tắc."

Chăn màn, mỹ phẩm, áo quần, sách vở, thậm chí là lưỡi lam hay chai nước mắm... vứt tứ tung trên giường

Hình ảnh căn phòng trọ bừa bộn, áo quần bẩn, đồ đạc, sách vở chất đống trên giường, dưới sàn là đủ thứ rác khiến dân mạng chỉ biết thở dài.

Màn "bóc phốt" vẫn chưa dừng lại ở đó, bởi theo Huỳnh Nguyên, cô bạn kia còn thường xuyên lấy đồ của cô sử dụng mà không một lời hỏi mượn.

"Áo quần của mình để ở phòng, cô ta ngang nhiên lấy mặc đi học, thậm chí giày dép rồi đến cả đôi bông tai cũng bị tự ý chiếm dụng.

Mà dùng xong cấm bao giờ giặt sạch, cứ đôi một đống lại trên giường mình. Cô ta tự nhiên đến mức lấy đồ người khác dùng vẫn tạo dáng chụp ảnh, đăng facebook. Mình đã nhiều lần nhắc nhở nhưng đâu vẫn hoàn đấy!" – 9x Phú Yên kể.

Giày dép, bông tai của Nguyên bị lấy dùng, chụp ảnh đăng facebook mà cô không hề hay biết

Đỉnh điểm câu chuyện khiến cô bạn Huỳnh Nguyên bức xúc đến mức không chịu được, quyết định lên mạng "bóc phốt" và nhờ dân mạng hiến kế giải quyết vấn đền là khi M.C chủ động tiếp cận người yêu cô.

"Nếu chỉ chừng đó thôi chắc mình cũng không đến mức lên mạng kể tội cô ta, vì dù sao vẫn đang cùng ở với nhau.

Nhưng đến đây thì mình chịu không nổi nữa, M.C lập một facebook phụ rồi kết bạn với người yêu mình. Anh ấy đang ở trong Sài Gòn, tụi mình yêu xa một thời gian rồi.

M.C nhắn tin nói mình đang "cắm sừng" anh. Khi anh bảo không tin và phớt lờ tin nhắn thì M.C tiếp tục ra sức nói xấu mình.

Cô ta nói anh ở xa làm sao biết được mình ngoài này đi ngoại tình, là chị em cùng phòng không tiện nói thẳng nên mới phải tạo nick ảo để mách tội với bạn trai mình" – Huỳnh Nguyên bức xúc kể lại.

M.C nói vì "ngứa mắt" với hành động ngoại tình của bạn nên quyết định kể tội cho anh bạn trai biết.

Hiện tại, Huỳnh Nguyên cảm thấy vô cùng bực bội: "M.C cũng đã có bạn trai và khi mình kể chuyện để anh ta khuyên nhủ thì bạn trai cô tỏ ra thờ ơ, còn bảo mượn đôi bông tai nhựa thôi chứ có phải bằng vàng đâu mà làm lớn chuyện. Mình bó tay!"

Ngay sau khi bị "bóc phốt", M.C đã chặn facebook Huỳnh Nguyên và dọa sẽ đánh hội đồng cô để dằn mặt.

Nhiều người vô cùng bức xúc với hành động của cô bạn "sống lỗi" kia và rủ nhau vào facebook M.C tấn công bằng tin nhắn, comment (bình luận) "ném đá".

Dân mạng tư vấn các phương án giải quyết với Huỳnh Nguyên: "Hãy nói chuyện thẳng thắn để giải quyết mọi vấn đề.

Còn nếu đâu vẫn hoàn đó thì thử hôm nào trước khi về nhà cứ để cả đống chén bát, áo quần bẩn lại cho nó đóng váng, bốc mùi khắp phòng, cô kia ở lại chịu không nổi cũng phải dọn thôi, để họ hiểu cảm giác mình phải chịu.

Ai cũng đặt bản thân mình trong suy nghĩ của người khác thì có phải nhẹ nhàng không? Hoặc không thì làm lơ tất cả mọi chuyện, coi như sống tạm một thời gian";

"Không hiểu đến mức ấy mà bạn còn gắng làm gì, xin với nhà trường chuyển phòng, hoặc chuyển ra ngoài ở thôi, đừng dây dưa với thể loại "bạn" khó đỡ vậy làm gì cho đau đầu"

Quả thật, ở với những đứa bạn cùng phòng như thế này, chỉ ước có nhiều tiền để thuê một nơi ở riêng!

Tác giả: NGÂN HÀ

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP