Trong tỉnh

Bản án cho đối tượng buôn ma túy ra đầu thú sau 7 năm trốn nã

Vì hám lợi, Vi Văn May, nguyên Phó Công an xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã liều mình đi buôn ma túy. Sau khi biết đồng bọn bị bắt, hắn đã nhanh chân bỏ trốn. Sau gần 7 năm trốn nã, May đã ra đầu thú và bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên án.

Ngày 23/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm Vi Văn May (SN 1980), trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Chiều 30/4/2011, Lữ Thị Minh, Lữ Cao Thượng, đều trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đi xe máy vào bản Đửa, xã Lượng Minh và điện cho Vi Thị Đét (SN 1982), trú tại xã Lượng Minh ra đón. Khi đến cầu Xốp, xã Lượng Minh, 2 người này gặp Đét và Vi Văn May. Sau đó, Đét, May dẫn Minh và Thượng đến nhà bố của Đét để chờ. Tại đây, Minh đã giao cho Đét 21.900 USD để mua 3 bánh heroin. Minh trả trước tiền công cho May, Đét mỗi người 1 triệu đồng và hứa sẽ thưởng thêm mỗi người 2 triệu đồng nếu mua được heroin trước 21h.

Bị cáo Vi Văn May đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

May và Đét đi xe máy lên xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An để mua 3 bánh heroin của một người đàn ông mang quốc tịch Lào. Đến 5h ngày 1/5, Đét và May về đến xã Lượng Minh, gọi điện cho Lữ Thị Minh tới nhận hàng. Minh yêu cầu Đét phải mang hàng đến cầu Xốp để giao. Khi nhận được hàng, Minh và Thượng đi xe máy theo Quốc lộ 7 về TP.Vinh. Đến 9h30 cùng ngày, Minh và Thượng bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tang vật thu được trong túi xách của Lữ Thị Minh gồm 3 bánh heroin, 70 triệu đồng và 1 xe máy BKS: 37Z8 – 1550. Mở rộng điều tra vụ án, Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Vi Văn May nhưng hắn đã bỏ trốn. Ngày 3/12/2017, Vi Văn May đã ra đầu thú.

Tại phiên tòa, May đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, bị cáo May từng giữ chức vụ Phó Công an xã Lượng Minh.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Vi Văn May 20 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Các bị cáo trong đường dây bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử ngày 23/2/2012. Theo đó, Lữ Thị Minh nhận mức án tử hình, Lữ Cao Thượng, Vi Thị Đét nhận mức án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Minh sau đó đã được ân xá xuống chung thân.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: đối tượng ,bản án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP