Kinh tế

Bain Capital muốn mua ít nhất 200 triệu USD cổ phiếu Masan

Số tiền thu được từ giao dịch này sẽ được dùng để nâng cao vị thế tài chính và tối ưu hóa bảng cân đối kế toán của Masan.

Ngày 2-10, Công ty CP Tập đoàn Masan (Masan, mã chứng khoán: MSN) vừa công bố Bain Capital – Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỉ USD đã đồng ý đầu tư ít nhất 200 triệu USD vào Masan Group.

Khoản đầu tư này dưới hình thức mua cổ phần ưu đãi cổ tức có thể chuyển đổi (“Convertible Dividend Preference Share” hoặc “CDPS”) với giá 85.000 đồng/cổ phần và có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông với tỷ lệ 1:1.

Theo Masan, số tiền thu được từ giao dịch này sẽ được dùng để nâng cao vị thế tài chính và tối ưu hóa bảng cân đối kế toán của công ty.

Tuy vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng vốn cũng như điều kiện thị trường, Masan có thể tăng mức đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Giao dịch này đánh dấu dự án đầu tư đầu tiên của Bain Capital vào Việt Nam. Đồng thời, thể hiện sự tin tưởng của nhà đầu tư này vào câu chuyện tăng trưởng của thị trường tiêu dùng Việt Nam, cũng như khả năng của Masan trong việc hiện thực hóa cơ hội phục vụ 100 triệu người tiêu dùng trong nước từ các nhu cầu cuộc sống cơ bản hằng ngày cho đến các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

Masan đang sở hữu hệ sinh thái hàng tiêu dùng và là 1 trong những nhà sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam

Ông Barnaby Lyons, một lãnh đạo của Bain Capital, bày tỏ tin tưởng Masan có những nền tảng vững chắc, tầm nhìn và chiến lược tăng trưởng phù hợp để thành công trong một thị trường tiêu dùng hấp dẫn và tăng trưởng cao. Theo ông, Bain Capital nhận thấy đây là cơ hội đầu tư đầy tiềm năng nhờ vào sự tăng trưởng liên tục của Masan, được những nhà lãnh đạo hàng đầu dẫn dắt.

Masan kỳ vọng giao dịch sẽ hoàn tất trong năm 2023 và sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp vốn cổ phần chiến lược khác, trong đó bao gồm giảm bớt tỷ trọng trong các mảng kinh doanh không cốt lõi, gia tăng thanh khoản và đạt được tỷ lệ nợ ròng trên EBITDA bền vững dưới mức 3,5x một cách ổn định lâu dài.

Tác giả: T. Nhân

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: Bain Capital ,Masan ,cổ phiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP