Giáo dục

Bạc Liêu yêu cầu Sở Giáo dục báo cáo kết quả thi THPT quốc gia

Trước việc dư luận hoài nghi về điểm thi THPT quốc gia 2018, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo làm rõ.

Ngày 19/7, Phó chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam cho biết, đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo cụ thể về kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018.

"Quá trình tổ chức thi, chúng tôi không phát hiện trường hợp nào vi phạm", ông Nam nói và khẳng định không phải địa phương có điểm thi cao mà chính xác là có tỷ lệ tốt nghiệp cao, đứng 7/63 tỉnh thành cả nước.

Theo ông Nam, tỷ lệ thí sinh bỏ thi ở từng môn không nhiều và tỷ lệ tốt nghiệp đạt cao. "Con số này nếu so sánh với các năm trước cũng không chênh lệch mấy. Năm trước, Bạc Liêu đứng tóp 10/63 tỉnh thành", ông Nam thông tin.

Bạc Liêu đứng đầu cả nước về điểm trung bình môn Lịch sử.

Thống kê dữ liệu điểm thi THPT quốc gia cho thấy, Bạc Liêu không có điểm giỏi đột biến như Hà Giang, song điểm khá lại nhiều. Vì thế, điểm trung bình các môn thi của 5.370 thí sinh tỉnh này là 5,28, xếp thứ 7 toàn quốc, trên cả TP HCM (thứ 9 với mức điểm 5,25), Hà Nội (xếp thứ 24 với mức điểm là 5,03).

Trong 9 môn thi, Bạc Liêu có 5 môn đứng trong top 10 tỉnh thành có điểm trung bình cao nhất. Cụ thể môn Lịch sử đứng thứ nhất; Ngữ văn đứng thứ 5; Địa lý đứng thứ 6; Sinh học đứng thứ 3; Giáo dục công dân đứng thứ 7.

Phổ điểm môn Toán của thí sinh Bạc Liêu.

Trước đó ngày 17/7, sau 4 ngày chấm thẩm định tất cả bài thi trắc nghiệm của hơn 5.400 thí sinh Hà Giang, Bộ Giáo dục xác định có 114 học sinh với hơn 330 bài thi được nâng từ 1 đến 29,95 điểm. Bộ đã quyết định thay thế kết quả thi công bố ngày 11/7 bằng điểm chấm thẩm định.

Ngày 18/7, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ quyết định thành lập hai tổ công tác đi xác minh nghi vấn gian lận điểm thi THPT quốc gia ở Lạng Sơn và Sơn La.

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP