Trong nước

Bắc cầu tre tiếp cận người bị cô lập ở Lào Cai

Nước rút nhưng dòng chảy vẫn còn mạnh nên lực lượng cứu hộ đã bắc tạm cây cầu tre để tiếp cận gần 20 hộ dân ở xã Phìn Ngan (Bát Xát) bị cô lập do mưa lũ.

Tiếp tế lương thực bằng ròng rọc ở Lào Cai

Ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết, ngày 6/8, giới chức, bộ đội và người dân đã mất nhiều giờ đồng hồ để bắc chiếc cầu tre tạm vào thôn Sủng Hoảng, xã Phìn Ngan. Nhờ vậy, 100 người dân đã được di chuyển đến nơi an toàn, sau hơn một ngày bị cô lập.

"Từ cầu treo vào thôn còn 5 km đi bộ nữa, trong khi đường sá bị sạt lở nhiều điểm nên việc tiếp cận người dân rất khó khăn", ông Khoa nói. Lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm 3 người mất tích tại đây.
Chiếc cầu tre được bắc qua sông để tiếp cận với người dân thông Sủng Hoảng, xã Phìn Ngan. Ảnh: Báo Lào Cai.

Báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho thấy, đến chiều tối qua, mưa lũ làm chết 3 người, 7 người mất tích và 6 người bị thương; 32 nhà bị đổ sập, cuốn trôi; 444 nhà bị tốc mái, hư hại và 490 nhà bị ngập nước; thiệt hại trên 200 tỷ đồng. Mưa lũ cũng khiến hàng trăm ha lúa và hoa màu bị ngập, gãy đổ.

Nhiều vị trí sạt lở tại các quốc lộ 279, 4D, 32, tỉnh lộ 151, 152, 153, 156, 158, cùng nhiều tuyến đường huyện, xã, thôn bị sạt lở, bị ngập gây tắc đường đã được thông tuyến.

Trước đó, đêm mùng 4, rạng 5/8, mưa lớn lên đến trên 100 mm khiến nhiều khu vực Lào Cai chìm trong biển nước. Nước lũ dâng cao cuốn phăng cây cầu đi vào thôn Sủng Hoảng khiến lực lượng tìm kiếm không thể qua suối, họ tìm cách vận chuyển lương thực quốc men, quần áo tới người dân thông qua hệ thống dây ròng rọc.


Tác giả bài viết: Phạm Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP