Pháp luật

'Bà hỏa' thiêu nhà, 3 mẹ con hộ nghèo sống cảnh màn trời chiếu đất

Đi làm rẫy về, chị Hoa hoảng hốt phát hiện ngôi nhà của gia đình đang bốc cháy dữ dội nên hô hoán người dân địa phương cùng vào dập lửa nhưng bất thành.

Ngày 1/8, ông Ngân Văn Chín, Chủ tịch UBND xã Nậm Nhóong, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn, khiến ngôi nhà và toàn bộ tài sản của 3 mẹ con chị Vi Thị Hoa bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Theo đó, khoảng 11h ngày 31/7, khi đi rẫy về, chị Vi Thị Hoa (45 tuổi), trú tại bản Ba Làu, xã Nậm Nhóong, huyện Quế Phong hoảng hốt phát hiện ngôi nhà của mình đang bốc cháy dữ dội.

chay nha 2 1470028979
Toàn bộ ngôi nhà và tài sản của chị Vi Thị Hoa bị ngọn lửa thiêu rụi.

Lập tức chị Hoa hô hoán hàng xóm đến dập lửa, nhưng do được làm bằng vật liệu dễ cháy, thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh nên sau khoảng 1 giờ đồng hồ toàn bộ ngôi nhà và tài sản bị ngọn lửa thiêu rụi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do gia đình chị Hoa sử dụng củi để đun nấu, trước khi đi làm không dập hết đóm nên ngọn lửa bén vào vách nhà và bùng phát gây ra đám cháy.

Được biết, chồng mất sớm, 3 mẹ con làm rẫy nuôi nhau nên cuộc sống gia đình chị Hoa hết sức khó khăn.

Sau khi nhà cháy, 3 mẹ con chị Vi Thị Hoa phải sống cánh màn trời chiếu đất. Với tinh thần tương thân, tương ái các hộ gia đình trong bản đã tạo điều kiện cho gia đình chị ở nhờ và giúp đỡ về lương thực, thực phẩm.

Được biết, UBND xã Nậm Nhóong và các tổ chức đoàn thể đã cử đại diện đến động viên, hỗ trợ gia đình chị Vi Thị Hoa sớm ổn định cuộc sống và dựng lại nhà.

Tác giả bài viết: Xuân Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP