Trong nước

Bà Đào Hồng Lan giữ chức Bộ trưởng Y tế

Sau hơn 3 tháng giữ chức quyền Bộ trưởng, bà Đào Hồng Lan được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Bộ trưởng Y tế nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 21/10, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội chính thức phê chuẩn bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng Y tế nhiệm kỳ 2021-2016 đối với bà Đào Hồng Lan.

Hơn 3 tháng trước, bà Đào Hồng Lan khi đang là Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, đã được Bộ Chính trị điều động, phân công làm bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế và Thủ tướng giao làm quyền bộ trưởng Bộ Y tế.

Bà cũng được coi là "trường hợp đặc biệt" khi là người duy nhất trong lịch sử ngành y giữ vị trí người đứng đầu ngành nhưng không có chuyên môn về y tế.

Chia sẻ với báo chí khi nhận nhiệm vụ mới ở Bộ Y tế, bà Đào Hồng Lan cho biết nhiều người nói bà rất dũng cảm khi nhận nhiệm vụ tại Bộ Y tế vào thời điểm đó.

"Tôi với vai trò, trách nhiệm của đảng viên, xác định một trong những nhiệm vụ của mình là chấp hành nghiêm sự phân công của Đảng, Nhà nước. Tôi nghĩ nếu không phải tôi thì một người nào đó cũng sẽ nhận sự dũng cảm này", theo lời bà Lan.

Cho rằng vừa có chuyên môn và vừa có năng lực quản lý là điều tốt nhất, song bà Lan nhấn mạnh điều quan trọng nhất là người quản lý hay người làm chuyên môn cần biết đoàn kết, tập hợp được trí tuệ chung để triển khai nhiệm vụ của ngành.

Nhìn nhận trách nhiệm của mình là rất nặng nề, nhưng với sự phân công, điều động của Đảng, Nhà nước, bà Đào Hồng Lan cam kết cố gắng cùng tập thể, Ban cán sự Bộ Y tế tháo gỡ dần từng công việc, từng khó khăn, vướng mắc của ngành y.

Bà Đào Hồng Lan sinh năm 1971, quê ở Hải Dương, là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Bà có trình độ thạc sĩ Kinh tế, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội năm 1993.

Bà Lan là nữ cán bộ có quá trình công tác gắn với ngành lao động, thương binh và xã hội, từng giữ các chức vụ: Phó vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội; Phó chánh văn phòng phụ trách, Chánh Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cuối năm 2014, bà được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Lao động.

Ngoài ra, bà còn là Bí thư Đảng ủy Bộ Lao động, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Tháng 3/2018, bà Lan nhận quyết định của Bộ Chính trị về việc luân chuyển, được chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2015-2020. Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX (tháng 9/2020), bà Đào Hồng Lan được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và giữ chức vụ này cho đến khi được Bộ Chính trị điều động về Bộ Y tế.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP