Thể thao

Arsenal bị loại khỏi Champions League

Rạng sáng 18/4 (giờ Hà Nội), Arsenal thua Bayern 0-1 trên sân khách, qua đó bị loại với tổng tỷ số 2-3 sau hai lượt tứ kết Champions League.

Sức trẻ và khát khao của Arsenal không thắng được bản lĩnh và kinh nghiệm của Bayern Munich.

Cú đánh đầu thành bàn của Joshua Kimmich ở phút 63 trở thành khoảnh khắc định đoạt số phận của đội bóng Premier League.

Chỉ trong chưa đầy một tuần, Arsenal gục ngã ở cả hai đấu trường quan trọng nhất, đó là Premier League và Champions League, qua đó đứng trước nguy cơ thêm một mùa giải thất bại.

Bayern chứng tỏ bản lĩnh ở cúp châu Âu.

Trên sân Allianz Arena, Arsenal chứng tỏ thực lực bằng việc tạo ra thế trận có phần lấn lướt so với chủ nhà Bayern Munich.

Trong hiệp một, "Pháo thủ" cầm bóng tự tin ở giữa sân và tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành của Manuel Neuer bằng kỹ thuật và tốc độ của các ngôi sao trên hàng công.

Gabriel Marinelli nhiều lần áp sát được khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, anh không đủ sắc bén để chuyển hóa đường chuyền của đồng đội thành bàn thắng. Tình huống nguy hiểm nhất đại diện Premier League có được là từ cú sút xa của Martin Odegaard ở phút 30.

Bóng đổi hướng sau khi chạm một cầu thủ Bayern nhưng Neuer vẫn chơi tập trung để cứu thua cho chủ nhà.

Arsenal tấn công nhiều nhưng không hiệu quả.

Sau hiệp một thi đấu có phần nhún nhường, Bayern bất ngờ tắng tốc và sớm có lời cảnh báo đến hàng thủ Arsenal ở phút 47. Kimmich tạt bóng để Goretzka bay người đánh đầu đưa bóng đi trúng cột.

Trước những pha tấn công dồn dập của Bayern, hàng thủ Arsenal lộ rõ sự lúng túng. Phút 57, hậu vệ và thủ môn không hiểu ý, suýt khiến "Pháo thủ" nhận bàn thua. Đến phút 63, điều không CĐV đội khách nào mong muốn đã xảy ra.

Các hậu vệ Arsenal dành quá nhiều sự chú ý cho Harry Kane và không kịp trở tay khi Joshua Kimmich băng lên từ phía sau, trước khi tung cú đánh đầu hạ gục Raya.

Vào thời điểm khó khăn, Arsenal không chứng tỏ được bản lĩnh. Đoàn quân của Mikel Arteta đánh mất nhịp tấn công và chỉ có thể tiếp cận khung thành của chủ nhà bằng những cú sút xa.

Phút 88, Odegaard dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng chỉ giúp Neuer gia tăng chỉ số cứu thua.

Chung cuộc, Bayern thắng 1-0 và giành tấm vé vào bán kết Champions League.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP