Thể thao

Arsenal lỡ cơ hội đánh bại Bayern bởi quyết định tranh cãi

Rạng sáng 10/4, Arsenal hòa Bayern 2-2 ở tứ kết lượt đi Champions League tại Emirates.

Phút bù giờ hiệp hai, Bukayo Saka đột phá vào vùng cấm rồi ngã sau tình huống va chạm với Manuel Neuer. Video làm chậm chỉ rõ thủ môn của Bayern đã ngáng chân Saka. Tuy nhiên, trọng tài chính Nyberg lại từ chối tham khảo VAR và thổi còi hết giờ.

Cũng ở một pha bóng tương tự vào cuối tuần qua, Liverpool đã được hưởng phạt đền, khi Aaron Wan-Bissaka vào không trúng bóng, để rồi vô tình ngáng chân Harvey Elliott.

Sau trận đấu, Saka nổi giận và chạy về phía trọng tài chính nhưng đã được một thành viên ban huấn luyện ngăn lại. Nếu đó là một quả phạt đền, Arsenal sẽ đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu đánh bại Bayern sau 9 năm.

Nhận định về tình huống này, cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng Arsenal xứng đáng hưởng penalty: "Neuer rõ ràng đã cố tình đưa chân ra. Với tôi, đó nên là một quả phạt đền. VAR đã không làm tốt nhiệm vụ".

Trận đấu tại Emirates khép lại với tỷ số hòa 2-2. Arsenal, Bayern sẽ phải làm lại từ đầu trong trận lượt về tại Allianz Arena, khi luật bàn thắng sân khách đã không còn được áp dụng.

Saka ngã sau va chạm với Neuer.

Trên sân nhà, Arsenal tạo thế trận lấn lướt trước Bayern. Đoàn quân của Mikel Arteta cầm bóng 60% và chỉ cần 12 phút để đánh sập hệ thống phòng ngự đầy bất ổn của đối thủ Bundesliga.

Từ một pha phối hợp bên cánh phải, Bukayo Saka tung cú cứa lòng hiểm hóc bằng chân trái, không cho Manuel Neuer cơ hội cản phá.

Sau khi có lợi thế, "Pháo thủ" tiếp tục gây sức ép dựa trên tốc độ, kỹ thuật của bộ đôi Saka, Gabriel Martinelli. Ngay cả những pha đá phạt góc của đội chủ nhà cũng khiến khung thành của Bayern chao đảo.

Phút 16, CĐV chủ nhà đã đứng dậy, chuẩn bị ăn mừng khi Ben White đối mặt Neuer. Tuy nhiên, hậu vệ trái người Anh lại sút trúng thủ môn.

Dù đã làm tốt nhiệm vụ ở mặt trận tấn công, dàn sao trẻ của Arsenal vẫn không tránh khỏi những khoảnh khắc non nớt trong lần đầu được dự tứ kết Champions League.

Ở chiều ngược lại, Bayern cho thấy bản lĩnh của một "ông lớn" ở đấu trường châu lục. Nhà ĐKVĐ Bundesliga tận dụng 2 tình huống sai sót của hàng thủ đội chủ nhà để ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp một.

Phút 18, Gabriel chuyền hỏng, tạo cơ hội để Leon Goretzka thoát xuống, chọc khe cho Serge Gnabry dứt điểm tung lưới đội bóng cũ. Đến phút 32, hàng thủ Arsenal để Leroy Sane đi bóng như chỗ không người. Đến khi cầu thủ này ngã xuống, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Lần này đến lượt trung vệ còn lại của Arsenal, William Saliba mắc lỗi.

Kane là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới Arsenal tại Emirates (6 bàn).


Từ cự ly 11 m, Harry Kane dễ dàng đánh lừa David Raya, giúp Bayern vượt lên dẫn ngược 2-1.

Sang hiệp hai, Bayern chủ động chơi chậm nhưng không thể ngăn sức tấn công mãnh liệt từ chủ nhà. Phút 76, Arsenal tổ chức pha phối hợp ấn tượng ở trung lộ. Gabriel chuyền vừa tầm để Leandro Trossard băng lên, sút chéo góc, gỡ hòa 2-2 cho đại diện Premier League.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP