Số hóa

Apple từ bỏ giấc mơ xe điện

Động thái này diễn ra khi Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những gã khổng lồ công nghệ khác trong lĩnh vực xe điện, như Xiaomi và Sony.

Theo báo cáo mới nhất của tờ Bloomberg, gã khổng lồ công nghệ Apple đã thông báo cho nhân viên của mình. Báo cáo này cho biết, nhiều người trong đội ngũ ô tô điện thuộc dự án Project Titan, gồm 2.000 người sẽ được phân công lại sang các lĩnh vực khác, chẳng hạn như AI tạo sinh.

Thực tế, quyết định hủy bỏ dự án ô tô điện này là một điều bất ngờ, vì Apple đã thực hiện dự án này trong nhiều năm. Được biết, hãng còn đã thử nghiệm công nghệ lái xe tự động trên đường công cộng. Thậm chí, chỉ mới gần đây, tờ Bloomberg còn đưa tin rằng, Apple đã trì hoãn việc ra mắt ô tô của mình đến năm 2028.

Nhiều người trong đội ngũ ô tô điện thuộc dự án Project Titan của Apple, gồm 2.000 người sẽ được phân công lại sang các lĩnh vực khác, chẳng hạn như AI tạo sinh. (Ảnh: sir-apfelot)

Động thái này cho thấy, Apple đã nhận ra rằng việc sản xuất ô tô điện không dễ như sản xuất iPhone, và thay vào đó, Apple quyết định tập trung vào thế mạnh cốt lõi của mình. Động thái này cũng diễn ra khi Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những gã khổng lồ công nghệ khác trong lĩnh vực xe điện, như Xiaomi, Sony và Tesla.

Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc, gần đây đã trình làng chiếc xe điện đầu tiên trên toàn cầu, Xiaomi SU7, tại sự kiện Mobile World Congress 2024, thu hút được nhiều sự chú ý và lời khen ngợi. Chiếc xe mang kiểu dáng đẹp và đậm chất tương lai này tự hào có tầm hoạt động 500 km, tốc độ tối đa 265 km/h và mức giá ước tính khoảng 35.000 USD. Xiaomi tuyên bố rằng, chiếc xe sẽ có mặt tại Trung Quốc vào cuối năm 2024.

Trong khi đó, Sony, gã khổng lồ điện tử Nhật Bản, cũng đã hé lộ ý tưởng chiếc xe điện của mình được một thời gian, chúng có tên là AFEELA hoặc Vision S. Chiếc xe được phát triển với sự hợp tác của Honda, xe có thiết kế đẹp mắt, cảm biến tiên tiến và nội thất rộng rãi. Sony cho biết, họ sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe này vào năm 2025.

Đặc biệt là Tesla, nhà tiên phong về xe điện, cũng không ngủ quên trên chiến thắng của mình. Được dẫn dắt bởi tỷ phú Elon Musk, công ty đã và đang mở rộng dòng sản phẩm của mình, chẳng hạn như Tesla Cybertruck, cải tiến công nghệ pin và tung ra phần mềm tự lái hoàn chỉnh. Đồng thời, mẫu Model S Plaid của Tesla, có giá khởi điểm khoảng 80.000 USD, được nhiều người coi là chuẩn mực cho xe điện cao cấp. Nó có phạm vi hoạt động hơn 560 km và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,99 giây.

Các chuyên gia công nghệ nhận định, Apple cuối cùng có thể đã nhận ra rằng, việc sản xuất ô tô không phải là sở trường của họ. Thông qua đó, công ty có thể tập trung vào lĩnh vực mà họ làm tốt nhất: tạo ra các thiết bị công nghệ và dịch vụ làm hài lòng khách hàng. Bằng cách chuyển các nguồn lực của mình sang AI tạo sinh, Apple hy vọng sẽ bắt kịp các đối thủ của mình, bởi các đối thủ như Microsoft, Google và Meta đều đã đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực mới nổi này.

Tác giả: HUỲNH DŨNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: Apple ,giấc mơ ,xe điện ,từ bỏ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP