Số hóa

Apple thêm tính năng gọi nhóm trên FaceTime

Theo một nguồn tin mới đây, tính năng gọi nhóm trên FaceTime sẽ được Apple tích hợp cùng với sự ra mắt của iOS 11 vào cuối năm 2017.

Tính năng mới này sẽ cho phép người dùng có thể kết nối với nhiều bạn bè cùng một lúc thay vì đối thoại 1:1 như trước đây. Với những người thường xuyên sử dụng FaceTime để chat với bạn bè, người thân trên iOS, đây sẽ là tính năng mà họ rất chờ đợi.

Khi mới cho ra đời FaceTime, Apple đã rất “chăm chút” để ứng dụng này có thể mang đến chất lượng hình ảnh cũng như âm thoại diễn ra mượt mà. Tuy nhiên, hạn chế của nó là chỉ hỗ trợ cuộc gọi video cho 2 thiết bị của Apple giao lưu với nhau.

Tính năng Facetime trên Macbook và iPhone (Ảnh: Macworld)

Do đó, ứng dụng FaceTime trên iOS đang tỏ ra khá yếu thế trước các ứng dụng gọi điện thoại khác như Skype, Google Hangouts hay Facebook Messenger. Vì vậy, Apple đang cố gắng cập nhật FaceTime để bắt kịp các đối thủ của mình.

Theo đó, người dùng có thể khởi tạo gọi video FaceTime với tối đa 5 người trong 1 cuộc gọi. Mặc dù vậy, một số nguồn tin khác cho hay, nhóm phát triển FaceTime cũng đang cân nhắc, liệu có nên phát triển lâu dài tính năng cuộc gọi nhóm hay không. Và rất có thể, tính năng mới này sẽ hạn chế người dùng thử nghiệm.

Dự kiến tại hội nghị thường niên của Apple, tính năng này sẽ được công bố cùng với hệ điều hành mới.

iOS 11 gần như chắc chắn sẽ được công bố vào tháng 6/ 2017 tại WWDC - sự kiện do Apple tổ chức hàng năm, diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Moscone West ở San Francisco, Mỹ - để giới thiệu phần mềm, bản cập nhật phần mềm và công nghệ mới.

Bản beta của iOS 11 sẽ ra mắt tại sự kiện này nhằm giúp giới lập trình viên xây dựng, phát triển các ứng dụng cho những tính năng mà Apple hỗ trợ. Theo thông tin, Apple sẽ phát hành phiên bản chính thức của iOS mới cho người dùng vào cuối tháng 9/2017.

Hiện tại hãng Apple vẫn chưa đưa ra xác nhận cho những thông tin trên.

(Theo Phonearena, Macworld)

Tác giả bài viết: Theo Phonearena, Macworld

Nguồn tin:

  Từ khóa: facetime ,gọi nhóm ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP