Số hóa

Apple lại đau đầu, có thể trang bị USB-C cho iPhone đời cũ

Apple đã kêu gọi các quan chức Bộ CNTT Ấn Độ đưa ra giải pháp và tác động tiềm ẩn đến sản xuất do quy định về USB-C mà họ vừa đưa ra.

Apple đã chuyển sang cổng USB-C trên toàn bộ dòng iPhone 15 năm nay, với nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ việc tuân thủ các tiêu chuẩn do Liên minh Châu Âu đặt ra. Chính phủ Ấn Độ cũng đang có kế hoạch đi theo lộ trình của EU, nhưng mở rộng hơn khi yêu cầu cổng USB-C phải có mặt trên tất cả smartphone.

Chính phủ Ấn Độ mong muốn mọi smartphone có cổng sạc USB-C đa năng vì nó sẽ giúp ích cho người dùng và giảm thiểu rác thải điện tử. Quy định này được cho là sẽ được đưa ra vào tháng 6/2025, tức 6 tháng sau khi luật này được thực thi ở EU.

Nhưng quy định của Ấn Độ được cho là có thể đặt ra một thách thức mà Apple không hài lòng. Kết quả là, trong cuộc họp kín do Bộ trưởng CNTT Ấn Độ chủ trì mới đây, các quan chức của Apple cho biết việc thực hiện quy tắc USB-C bắt buộc sẽ ảnh hưởng đến các mục tiêu sản xuất của công ty đặt ra theo chương trình khuyến khích liên kết sản xuất, hay còn gọi là kế hoạch PLI, của chính phủ Ấn Độ.

Tác động chính xác đến mục tiêu sản xuất không được tiết lộ, nhưng Apple đang tìm cách miễn trừ quy định sạc USB-C đối với các iPhone cũ. Apple cho biết họ đảm bảo có thể tuân thủ mốc thời gian tháng 6/2025 nhưng nếu các model cũ hơn không được miễn trừ, công ty muốn thời hạn thực hiện bị trì hoãn. Theo báo cáo, thời gian trì hoãn này có thể cần thêm 18 tháng nữa sau năm 2024, đồng thời Reuters cho biết Apple đã nói với các quan chức Ấn Độ rằng thiết kế của các sản phẩm trước đó không thể thay đổi.

Việc tìm kiếm sự miễn trừ đối với các iPhone cũ khỏi luật USB-C là điều dễ hiểu vì chúng là lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng Ấn Độ - một thị trường lớn đối với Apple và công ty cũng đang tăng cường nỗ lực sản xuất tại quốc gia này.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP