Số hóa

Apple bất ngờ từ chối bảo hành iPhone bị nứt màn hình dù là nhỏ nhất

Các vết nứt chân tóc trên màn hình iPhone và Apple Watch đã được phân loại lại là hư hỏng do vô tình khiến chúng không còn được bảo hành theo chế độ tiêu chuẩn nữa.

Điều này bắt nguồn từ thay đổi trong chính sách bảo hành của Apple đối với các mẫu iPhone và Apple Watch kể từ đầu tuần này. Tuy nhiên, công ty không thay đổi chính sách trước đây với iPad và Mac, tức là nếu chúng có màn hình bị nứt theo dạng này vẫn sẽ được sửa chữa miễn phí.

Quy định mới khiến việc bảo hành iPhone trở nên khó hơn

Trước đây, các vết nứt chân tóc (những vết nứt xuất hiện không có điểm tác động rõ ràng) sẽ được Apple sửa chữa miễn phí, nhưng giờ đây nó không còn xảy ra với iPhone và Apple Watch nữa. Quy tắc này được áp dụng không chỉ tại Apple Store mà còn tại các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.

Sự thay đổi này sẽ không áp dụng cho khách hàng đã mua AppleCare+, vốn có chính sách bảo vệ khỏi hư hỏng do tai nạn, có nghĩa việc thay thế màn hình trị giá 380 USD (đối với iPhone 15 Pro Max) sẽ chỉ tốn 29 USD. Mặt khác, người dùng sẽ phải trả phí đăng ký dịch vụ là 10 USD/tháng (hoặc 200 USD/2 năm). Ngoài ra, Apple còn cung cấp gói AppleCare+ bao gồm cả hỗ trợ bảo vệ chống trộm và mất mát với phí đắt hơn.

Chi phí dành cho thuê bao AppleCare+ đang được Apple áp dụng hiện tại:

Không rõ điều gì đã thúc đẩy sự thay đổi chính sách của Apple đối với iPhone và Apple Watch, đồng thời chưa rõ Apple sẽ giữ tùy chọn sửa chữa miễn phí đối với iPad và Mac trong bao lâu. Để phòng chống trầy xước màn hình như vậy, người dùng được khuyến cáo cân nhắc mua miếng bảo vệ màn hình cho iPhone của mình.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP