Xã hội

Ám ảnh cảnh nhồi nhét, chen lấn trên xe khách, dân công sở rủ nhau đi chung taxi về quê nghỉ Tết dương lịch

Những chuyến xe dịp Tết nhồi khách “như nhồi vịt” luôn là nỗi ám ảnh của bất cứ người con nào xa quê. Nay nhờ mô hình đi chung taxi, nỗi ám ảnh này đã được hóa giải.

Thoải mái như xe nhà, giá rẻ như xe khách

Bị say xe nên mỗi lần về quê ở Quảng Ninh, chị Minh Trang (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) thấy như bị “tra tấn”. Dậy sớm, ra bến xe khách ngồi vạ vật đợi xe để lên xe sớm, chọn được vị trí ngồi đẹp. Đi xe máy không an toàn, đi taxi riêng thì quá đắt, nên dù say xe đến mấy chị vẫn phải chọn đi xe khách cho rẻ.

Điều khiến chị Trang kinh hãi nhất khi đi xe khách là đủ thứ mùi “tạp phí lù” trên xe. “Có ai ngồi gần chẳng may say xe, nôn ói thì cả dãy chịu trận, không say xe cũng muốn ói ra vì mùi túi nôn”, chị Trang chia sẻ.

Cứ mỗi dịp lễ Tết, bến xe khách luôn trong tình trạng quá tải. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nửa năm nay, chị đã thoát khỏi cảnh khổ sở này. Qua mạng internet, chị Trang tìm được khá nhiều dịch vụ đi chung taxi về Quảng Ninh.

“Vé xe khách khoảng 100.000 đồng. Đi chung xe hết khoảng 180 - 220.000 đồng, cả hai lượt hết khoảng 400.000 đồng. Xe đến đón tận nhà, trả tại điểm cần xuống, không lòng vòng bắt khách, khách không phải trả thêm phí cầu đường”, chị Trang cho biết.

Một điểm khiến chị ưng ý nhất là cảm giác như đi xe của nhà, sạch sẽ, có chăn ấm, nước uống đầy đủ, không sợ chen lấn, trộm cắp móc túi, tài xế hách dịch, hổ báo như đi xe khách. Có lần, cả nhà chị về quê gần như “bao cả xe” vì nhà xe chưa có khách ghép thêm nhưng vẫn chạy thẳng.

Đi chung xe là một giải pháp tiện lợi trong tình cảnh quá tải bến xe khách. Ảnh minh họa.

Việc đi xe về quê đã không còn “ác mộng” như trước kia nữa. Chị Trang đã đặt sẵn dịch vụ đi chung taxi cho cả nhà về quê dịp Tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Theo chị Trang, nhu cầu đi chung taxi về quê hiện khá phổ biến nên chị không lo sẽ không có người ghép xe cùng.

Thường xuyên đi taxi chung, anh Cao Minh Mạnh (quê ở Thái Bình) cho hay nhờ đi chung, anh có thể tiết kiệm được 40% chi phí về quê. “Trước kia, mỗi lần về Thái Bình, chi phí lên tới 1 triệu đồng mỗi lượt. Nhưng đi chung taxi tôi chỉ mất khoảng 600.000 đồng. Chỉ cần đặt qua mạng, hôm sau có xe đón tận nhà, không phải ra bến xe, rất tiện lợi”, anh Mạnh hào hứng.

Không lo hết chỗ!

Dễ dàng nhận thấy cứ mỗi dịp lễ Tết, dòng người lại đổ nườm nượp về các bến xe, chen chúc, chờ đợi rất lâu mới có xe về quê. Chưa bao giờ hành trình về quê lại khó khăn, ám ảnh và mệt mỏi như những dịp lễ tết.

Tuy nhiên, ngày nay dựa trên sự tiện ích của internet, đi chung xe cũng như nhiều mô hình xe chất lượng cao đưa đón tận nhà đã giúp những người có chung điểm đến kết nối với nhau để về quê một cách nhanh chóng, tiện lợi, tránh được cảnh nhồi nhét, chặt chém trên xe khách. Mô hình này đã được dân công sở - những người thường xuyên tiếp xúc máy tính, điện thoại di động nhanh chóng đón nhận.

Đặt xe từ sớm để tránh cảnh chờ đợi, quá tải không thể về quê. Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Thành Nam, Giám đốc mô hình “Đi chung taxi về quê” cho biết thời điểm này, đơn vị đã nhận được hơn 2000 đơn hàng đi về quê trước Tết. Sau Tết, khách có nhu cầu từ quê lên Hà Nội cũng hoàn toàn có thể đặt xe đi chung.

Hiện một số tuyến từ Hà Nội về Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa với mức giá từ 400.000-700.000 đồng đang nhận được nhiều người đặt chỗ nhất.

Nói về nỗi lo “hết chỗ” do nhu cầu về quê ăn Tết tăng lên đột biến, ông Thành Nam khẳng định với mô hình đi chung xe, khách hàng không sợ thiếu xe, hết chỗ.

“Nếu có nhu cầu, khách hàng chỉ cần đăng ký trên website hoặc liên hệ qua tổng đài, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tìm người có cùng chặng và thời gian để ghép xe và khách vẫn tiết kiệm được 40% chi phí đi lại”, ông Thành Nam nói.

Bởi ai cũng muốn về quê, sum họp cùng gia đình trong dịp Tết nên Ông Nam khuyên người dân nên lựa chọn kỹ càng và đặt vé xe từ sớm với bất cứ hình thức vận tải nào. “Bởi gần Tết, nhu cầu xe cộ về quê tăng cao, các nhà xe, bến tàu quá tải dễ dẫn đến việc nhồi nhét khách”, ông Nam nhấn mạnh.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: ám ảnh ,nhồi nhét

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP