Thể thao

Ai thay Quang Hải ở CLB Hà Nội?

Vấn đề lớn với CLB Hà Nội sau ngày 12/4 là ai sẽ thay Quang Hải và có thay thế nổi anh không?

Quang Hải chỉ còn thi đấu cho CLB Hà Nội hai trận với đội Viettel (4/4) và Công An Nhân Dân (7/4). Sau ngày này, hợp đồng của Hải sẽ hết hạn. Đội bóng thủ đô chia tay với một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử, người đá 6 năm thì 4 lần có tên trong đội hình tiêu biểu V.League. Nhân vật chính trong giai đoạn hoàng kim của đội.

Đến lúc này của mùa giải, bàn duy nhất CLB Hà Nội ghi được cũng tới từ đôi chân Quang Hải trong trận gặp Thanh Hóa ít ngày trước. Không có Hải sẽ là vấn đề rất lớn với đội bóng thủ đô.

Hai Long sẽ có cơ hội bộc lộ tài năng khi Quang Hải rời CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Ở vị trí của Hải, CLB Hà Nội hiện có Vũ Minh Tuấn, Phạm Thành Lương và Nguyễn Hai Long. Minh Tuấn từng là một trong những tiền vệ công hay nhất V.League nhưng sa sút rất nhiều. Anh chỉ ghi 4 bàn sau 3 mùa V.League gần nhất và đã bước sang tuổi 31. Thành Lương đẳng cấp hơn nhưng đã 34 tuổi và từ lâu chỉ còn là phương án dự bị tại đội Hà Nội.

So với họ, Hai Long trẻ hơn, còn đầy tiềm năng và rõ ràng là lựa chọn sáng giá nhất. Tiền vệ sinh năm 2000 đá chính ở Quảng Ninh từ khi mới 20 tuổi, thể hiện được những phẩm chất mà HLV Phan Thanh Hùng từng so với Quang Hải, Công Phượng.

Chấn thương khiến Long phải ngồi ngoài suốt mùa 2021 nhưng anh từng bước trở lại kể từ màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á hồi tháng 10 năm ngoái.

Khi Quang Hải ghi bàn vào lưới Thanh Hóa, Long chỉ chơi 11 phút trận đó. Việc Quang Hải ra đi sẽ trực tiếp mở ra cơ hội đá chính với Hai Long. Cơ hội đó càng rõ ràng hơn khi Thành Lương lớn tuổi còn Minh Tuấn qua đỉnh cao phong độ.

Nếu không muốn có một sự thay thế trực tiếp, CLB Hà Nội còn phương án khác là thay đổi cả hệ thống. Họ mới đưa về Phạm Tuấn Hải, kéo Nguyễn Văn Tùng từ đội trẻ và chẳng thiếu nhân sự trên hàng công để xoay tua. Nên nếu không thể tìm người thay thế Quang Hải, giải pháp là... chẳng cần tìm nữa.

Tìm được người thay thế Quang Hải là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Ảnh: Minh Chiến.

Tuy nhiên nếu vẫn nghiêm túc với Hai Long, anh cũng là một lựa chọn tốt cho CLB Hà Nội. Tiền vệ sinh năm 2000 phù hợp với xu hướng trẻ hóa mà đội bóng thủ đô đang thực hiện trong vài mùa qua. Chấn thương và những biến động khiến thế hệ 2019 của không còn được như xưa. Giờ cũng là thời điểm thích hợp để đội bóng này tiếp tục trẻ hóa.

Với riêng Hai Long, Quang Hải là cái bóng lớn anh phải vượt qua cả ở CLB Hà Nội lẫn U23 Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 2000 được xem là người kế thừa vị trí sáng tạo của đàn anh tại đội tuyển. Điều đó càng được khẳng định rõ ràng hơn khi Hai Long mang tới cảm hứng cho U23 Việt Nam ở vòng loại châu Á năm ngoái.

Trong bối cảnh Quang Hải khó về dự SEA Games khi xuất ngoại, vị trí sáng tạo sẽ thuộc về Hai Long. Anh cần lấy được vị trí của đàn anh ở CLB, vừa cho thấy đã sẵn sàng ở kỳ SEA Games cực kỳ quan trọng tại sân nhà.

Đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn nhưng cũng là cơ hội lớn cho sự nghiệp của Hai Long.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP