Du lịch

Những điểm đến mới lạ cho những ai yêu khám phá

Thế giới đang thu hẹp dần và sự bùng nổ của du khách đã đưa ngành du lịch phát triển hơn bao giờ hết. Khi đã chạm đến những điểm đến quen thuộc và dễ di chuyển, xu hướng tìm đến những vùng đất mới sẽ xuất hiện. Sau đây là danh sách một số điểm đến mới lạ gợi ý cho cho bạn.

Mông Cổ
Nhung diem den moi la cho nhung ai yeu kham pha-hinh-anh-1
Loài đại bàng săn mồi dũng mãnh đồng hành cùng ngườid ân ở Tây Mông cổ. Ảnh: Getty Images

Mông Cổ rộng lớn, xa xôi và đẹp đến mê hồn. Đến đây bạn sẽ thấy những thảo nguyên rộng lớn, có cơ hội ngủ trong những túp lều du mục, cưỡi lạc đà và ngựa. Sự hiếu khách của người dân cùng nền văn hóa bản địa hấp dẫn sẽ càng được thể hiện qua những lễ hội như Naadam Festival và Golden Eagele Festival.

- Sa mạc Nam Gobi là một trong những nơi có nhiều du khách ghé thăm nhất nhưng bạn cũng đừng bỏ qua công viên quốc gia Yol Valley và Flaming Cliffs nơi rất nhiều hóa thạch khủng long từng được tìm thấy.

- Rất nhiều vùng đất ở Mông Cổ nên được khám phá trên những bước chân do đó lời khuyên cho bạn là tìm các hành trình đi bộ đường dài để có thể cảm nhận đất nước này một cách gần gủi nhất.

Madagascar
Nhung diem den moi la cho nhung ai yeu kham pha-hinh-anh-2
Người phụ nữ bản địa với những cây bao-báp độc đáo ở Madagasca. Ảnh getty images

Bị tách rời khỏi lục địa đen hàng triệu năm nước, Madagascar là hòn đảo mà sự tiến hóa đi theo con đường riêng của nó. Rất nhiều loại cây và động vật đặc hữu bạn sẽ không thể nào tìm được bất cứ nơi đâu trên thế giới trong đó có 100 loài và phân loài vượn cáo.

Với chỉ vài ngày là đủ để bạn ghé thăm những khối đá vôi tại Isalo Massif và bơi trong những hồ nước tự nhiên, đi qua Via Ferrata nơi có đỉnh đá vôi sắc nhọn hay thung lũng đá granit ở công viên quốc gia Andringitra hoặc rừng rậm ẩm ướt thuộc công viên quốc gia Ranomafana.

- Các tour khám phá Madagascar có thể khá gian khổ với những chặng lái xe dài trên những con đường vốn không được bảo dưỡng tốt. Bên ngoài thủ đô Antananarivo, những dịch vụ và nơi ăn chốn ở rất cơ bản.

- Tại khu phố cổ của thủ đô Antananarivo​, các bữa ăn kiểu Pháp khá tuyệt với giá cực kỳ phải chăng.

Nunavut, Canada
Nhung diem den moi la cho nhung ai yeu kham pha-hinh-anh-3
Nunavut, Canada điểm đến mới lạ trong năm 2015. Núi băng giữa ánh mặt trời vào ban đêm ở vịnh Disko, Greenland không xa Nuvanut. Ảnh: Getty Images

Nói về khu vực phía bắc, tỉnh Nunavut của Canada nằm trên cả Vòng Bắc Cực thường được nhắc đến với một con mắt ngạc nhiên pha lẫn tò mò của mọi du khách. Đó là bởi vì không có quá nhiều tour du lịch đến đây thậm chí nhiều người còn chưa từng nghe đến. Bạn sẽ có cơ hội chèo kayak, đi bộ đường dài ngắm thiên nhiên hoang dã như gấu trắng, bò xạ hương, kỳ lân biển. Khi di chuyển bằng những con tàu du khách cũng sẽ nhìn thấy những rặng núi Bắc Cực và vùng đất Greenland. Hải trình sẽ băng qua những núi băng hùng vĩ và vịnh hẹp đẹp mê hồn. Điểm nhấn của hành trình là ghé đảo Baffin gặp các dân làng Inuit, băng qua khu vực người Norse cổ đại từng sinh sống và theo dấu chân của nhà khám phá William Baffin, người đã có đóng góp không nhỏ trong việc khám phá ra cung đường trên biển huyền thoại mang tên Northwest Passage.

- Khi đi trên các còn tàu đến Bắc cực, hành trình phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết.

- Đảo Ellesmere ở cực bắc Canada là nơi gần các vịnh hẹp đẹp đến sững sờ; trên đảo là “nhà” của nai sừng tấm và bò xạ hương.

Ethiopia
Nhung diem den moi la cho nhung ai yeu kham pha-hinh-anh-4
Những chú khỉ Gelada trên dãy núi Simien ở Ethiopia

Ethiopia là nơi sở hữu những cung đường trekking tuyệt nhất châu Phi, trong đó có khu vực được biết đến như là nguồn gốc của Phi Châu - Roof of Africa. Quanh dãy núi Simien là nơi đang được các tay du lịch nhắc đến nhiều nhất, cung đường đi qua những ngôi là nhỏ, ruộng bậc thang và thung lũng đổ xuống từ các vách đá sừng sững. Tất nhiên là bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội ngắm nhìn thế giới tự nhiên phong phú như dê rừng và cáo Simien.

Ethiopia cũng là vùng đất giàu văn hóa và lịch sử, nơi du khách có thể ghé thăm những ngôi đền lâu đời hơn cả Parthenon (Hy Lạp) cũng như nhà thờ đá từ thế kỉ thứ 12 Lalibella độc đáo.

- Độ cao của dãy Simien đòi hỏi các du khách phải thích nghi với ôxy loãng.

- Lễ hội thường niên Timkat là một trong những buổi lễ linh thiêng và giàu màu sắc nhất tại Ethiopia.

Bangladesh

Nếu bạn thích lờ lững trên những con thuyền hơn là các chuyến đi vội vàng, Bangladesh có thể là một điểm đến đáng để thử. Du lịch bằng thuyền nơi đây sẽ đưa du khách qua những làng mạc thanh bình và gần gũi với người dân bản địa sống hai bên bờ. Một trong những điểm đến nổi bật tại Bangladesh là khu rừng đước lớn nhất thế giới Sundarbans nơi cư trú của hổ Bengal và tại Bagerhat là thánh đường hồi giáo và lăng mộ cổ.

- Tại Bangladesh, các đồ uống có cồn bị hạn chế tối đa và bạn chỉ có thể tìm thấy một ít bia bản địa mà thôi.

- Để gặp gỡ những bộ tộc khác nhau, du khách được khuyên ghé thăm khu vực Chittagong Hill Tracts (khu vực nằm giáp với Ấn Độ và Myanmar)

El Salvador

El Salvador thường bị cái bóng của người láng giềng Costa Rica che khuất nhưng bản thân đất nước này cũng có những điểm đến du lịch rất đa dạng từ các công viên quốc gia và núi lửa đến các khu di chỉ khảo cổ và những thị trấn thuộc địa cùng bãi biển quyến rũ.

Chọn cung đường Ruta de las Flores – tiếng bản địa có nghĩa là “con đường hoa”, dài 36km qua những thị trấn thuộc địa dưới chân dãy Cordillera de Apaneca​. Bạn nhớ đừng bỏ qua các món ăn dân dã, gallery nghệ thuật và các cơ sở sản xuất đồ thủ công. Những cái tên như Suchitoto, Joya de Ceren, El Tunco luôn được khuyên có mặt trong danh sách những điểm đến của du khách khi du lịch tại El Salvador.

- Các thành phố ở El Salvador có thể khá nguy hiểm do đó hãy cẩn trọng trong việc đi lại

- Món ăn vặt là những miếng bánh bột ngô kẹp đậu phộng, bơ và thịt heo rất phố biến.

Papua New Guinea
Nhung diem den moi la cho nhung ai yeu kham pha-hinh-anh-5
Lễ hội mặt nạ Warwagira ở Rabaul, Papua New Guinea. Ảnh: David Kirkland

Vùng đất này ít được coi là một nơi nghỉ dưỡng thay vào đó là các hành trình khám phá bản thân và những bộ tộc bản địa đang sinh sống. Ngoài rừng sâu, Port Moresby hay khu vực Rabaul là những thiên đường chưa được khám phá với những bãi biển nhiệt đới đẹp và thanh bình, rặng san hô phong phú nhiều sắc màu.

Điểm nhấn của hành trình ở Papua New Guinea là cơ hội gặp gỡ những người bản địa và nền văn hóa sâu đậm của họ với hơn 800 ngôn ngữ khác nhau.

- Du khách được khuyên tiêm phòng với các loại vaxin chống viên gan A và B, uốn ván và gặp bác sỹ để nhờ tư vấn về cách chống bệnh sốt rét do muỗi rừng có thể gây ra.

- Lễ hội mặt nạ Rabaul được tổ chức tháng 7 hàng năm là ngày hội sôi động với đủ loại vũ điệu, ca khúc và tất nhiên là những mặt nạ nhiều hình thù kỳ bí.

Tác giả bài viết: An Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP