Du lịch

Người dân chen chân đến nghẹt thở tại chùa Bà Chúa Xứ ở An Giang

Hàng chục ngàn người dân từ khắp các địa phương đã chen chân đến nghẹt thở ở chùa Bà Chúa Xứ tại TP Châu Đốc, An Giang trong ngày Rằm tháng Giêng.

Từ chiều ngày 20/2 (13 tháng Giêng âm lịch), hàng chục ngàn người dân đến từ khắp các tỉnh, TP trong cả nước đã đã chen lấn đến kinh hoàng, nghẹt thở để về chùa Bà Chúa Xứ ở TP Châu Đốc, An Giang chiêm bái.

Có mặt tại chùa Bà Chúa Xứ lúc 22h50 tối cùng ngày, dù là thời gian ban đêm, nhưng Chất lượng Việt Nam online ghi nhận, sân chùa, chánh điện, nơi phát lộc, bên ngoài chùa đều chật cứng người. Dòng người ken chặt, nối đuôi nhau để vào chùa lễ Bà.

Để đảm bảo an ninh trật tự ở chốn linh thiêng, ban quản lý khu di tích và du lịch Núi Sam đã bố trí hàng chục nhân viên bảo vệ, phối hợp với lực lượng Công an địa phương, Cảnh sát hình sự có mặt tại chùa, quản lý an ninh trật tự và hướng dẫn người dân tuần tự vào lễ.

Sau khi dâng lễ là trái cây, muối, gạo hay heo quay và các lễ vật khác, người dân sẽ được thỉnh lộc của Bà về nhà. Theo tục truyền rằng, đó là ‘vay’ của Bà để cầu mong cho một năm mới làm ăn may mắn, phát tài.

Nếu được như vậy thì năm sau lại lên dâng lễ cho Bà gấp đôi. Càng gần về đêm, lượng người dân đổ về chùa Bà Chúa Xứ càng đông, nhất là người dân đến từ các tỉnh, TP thuộc khu vực phía Nam như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương…

Nhiều khách hành hương cho chúng tôi biết, giá cả ở khu vực chùa Bà Chúa Xứ năm nay ở mức chấp nhận được, không ‘chặt chém’ nhiều như mọi năm. Tình hình an ninh trật tự đã được các lực lượng chức năng của TP Châu Đốc, An Giang đảm bảo ở mức cao nhất. Nạn móc túi, móc điện thoại cũng đã giảm mạnh.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại chùa Bà Chúa Xứ trong đêm ngày 20/2:

Chùa Bà Chúa Xứ ken chặt người vào đêm ngày 20/2/2016 - ảnh: H.T.
Du khách chen lấn đến nghẹt thở tại khu vực lễ, chiêm bái - ảnh: H.T
Một du khách mang heo quay đến để dâng lễ cúng Bà tại chùa - ảnh: H.T
Nhiều người không thuê được khách sạn ở qua đêm đành tá túc trong chùa - ảnh: H.T
Khu vực khách thập phương chuẩn bị lễ dâng lên cúng Bà gồm nhiều lễ vật khác nhau - ảnh: H.T
Hàng trăm khánh vàng như vậy được khách thập phương tạ ơn Bà nhiều năm qua - ảnh: H.T
Lực lượng ăn xin bủa vây cổng chùa Bà Chúa Xứ - ảnh: H.T

Tác giả bài viết: Hà Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP