Du lịch

Lên kế hoạch cho chuyến đi hoàn hảo tới Langkawi

Thời tiết ở đảo Đại Bàng (Malaysia) khá tương đồng với TP HCM, vì vậy bạn có thể tới đây quanh năm để tắm biển và khám phá.


Trên bãi biển Cenang.

Langkawi - còn được gọi đảo Đại Bàng - là quần đảo gồm 99 hòn đảo nằm ở phía tây bắc Malaysia, thuộc bang Kedah, giáp Thái Lan.

Langkawi có hai khu vực tham quan chính là trung tâm Kuah Town (điểm A) và khu bãi biển Pantai Cenang (điểm B).

Thời tiết ở Langkawi khá giống TP HCM, với sự phân chia rõ rệt về mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ khoảng tháng 6-11 với những cơn mưa bất chợt, tuy nhiên không kéo dài. Vì thế, suốt 12 tháng, lúc nào bạn cũng có thể đến đây để tham quan, khám phá.

Đến Langkawi như thế nào?

Hiện nay nhiều hãng hàng không có chặng bay Hà Nội/ TP HCM - Kuala Lumpur. Từ Kuala Lumpur có hai phương tiện để đến Langkawi là máy bay và tàu cao tốc từ bến tàu Kuala Perlis, bến tàu Kuala Kedah. Tổng số tiền cho hai chặng dao động từ 3-6 triệu đồng một người. Bạn có thể canh vé máy bay giá rẻ để giảm chi phí.

Ngoài ra, bạn có thể bắt tàu đến Langkawi từ đảo Penang (Malaysia) và đảo Satun (Thái Lan). Từ năm 2016, đường bay TP HCM - Penang sẽ được khai trương.


Động Cá Sấu trong tour tham quan rừng ngập mặn.

Đi lại

Taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi và tiết kiệm nếu bạn đi theo nhóm ở Langkawi. Taxi không tính cước theo km mà tính quãng đường và chia theo​ số lượng người (nhóm từ 1-3, 4-8, 9-11...). Bạn có thể tra Google Maps để ước lượng giá.

Thuê ôtô tự lái tại Langkawi khá đơn giản với tiền cọc và bằng lái. Giao thông ở Malaysia lưu thông bên trái, ngược với Việt Nam.

Giá thuê xe máy dao động khoảng 15-30 RM một ngày (1 RM = 5.200 đồng). Bạn có thể thuê tại khách sạn ​mình đặt phòng hoặc các cửa hàng dọc đường Pantai Cenang.

Lưu trú

Bạn có thể đặt phòng ở các website đặt phòng như agoda, gotadi... Ngoài ra, khi đến sân bay Langkawi, bạn có thể đưa các yêu cầu về phòng ốc, nhờ tư vấn viên tại đây giới thiệu và đặt giúp. Đây là dịch vụ hỗ trợ du khách miễn phí. Sau khi bạn đồng ý, tư vấn viên sẽ gọi taxi đưa bạn đến nơi. Đừng quên thỏa thuận trước việc mình sẽ không nhận phòng nếu không hài lòng.

Nếu đi phượt, bạn có thể chọn Adina Drive In Motel ngay bãi biển Cenang với giá 100-120 RM. Bạn cũng có thể tham khảo việc thuê dạng dorm với giá 20-25 RM một giường trong phòng ngủ tập thể tại The Cottage Langkawi.

Các điểm tham quan

Bãi biển Cenang là địa điểm nhất định bạn phải ghé khi đến Langkawi. Bạn có thể tham gia trò chơi như xe máy nước, dù bay, lướt sóng... ​Đây cũng là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

Cable Car Langkawi là dịch vụ đi cáp treo từ nhà ga ở làng Phương Đông lên tham quan Skybrigde, con đường trên không. Giá vé 33 RM một người lớn. Bạn có thể mua vé tại nhà ga hoặc mua trước ở các đại lý bán vé. Skybrigde là cây cầu bắc giữa hai ngọn núi. Khi đến đây, bạn sẽ được ngắm khung cảnh từ trên cao.

Làng Phương Đông là một khu tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí nằm ngay chân Skybrigde.

Quảng trường Đại bàng (Eagle Square) còn gọi là quảng trường Ngôi Sao​ nằm ngay khu vực bến tàu, sát biển, có tượng đại bàng, biểu tượng của đảo Langkawi.

Thế giới nước Underwater World nằm gần khu vực bãi biển Pantai Cenang. Đây là khu trưng bày cá và động vật biển. Điểm nhấn của nơi này là khu vực tái tạo cuộc sống lạnh giá Nam Cực với những chú chim cánh cụt.

Tour khám phá đảo được nhiều du khách chọn nhất là Pulau Dayang Bunting, Pulau Beras Basah, Pulau Singa Besar​. Giá vé 35-50 RM một người. Thời gian di chuyển là 4 tiếng. Các trải nghiệm theo thứ tự là tắm biển, chơi đùa với khỉ, ngắm chim đại bàng, câu cá, tắm ở hồ nước ngọt.

Mangrove Tour là tour đi thuyền trong khu vực biển ngập mặn của Công viên địa chất Kilim. Các trải nghiệm tại đây gồm khám phá hang dơi, đi tàu trên sông, ngắm cảnh, dùng bữa trên nhà hàng tàu.... Giá vé từ 99-220 RM bao gồm cả ăn trên nhà hàng tàu nổi.


Trên đảo Langkawi có rất nhiều đại bàng và khỉ.

Mua gì?

Langkawi được coi là thiên đường hàng miễn thuế đối với du khách. Các mặt hàng tại đây chủ yếu là rượu, chocolate thuốc lá.

Các điểm mua sắm bạn nên thử là khu vực chợ đêm Bazar (có mức giá mềm nhất đảo), khu vực quanh Under Water World, khu mua sắm liên hợp Jetty Point cạnh quảng trường Đại Bàng, trung tâm mua sắm Saga Center trong trung tâm Kuah Town.

Các chợ đêm ở Langkawi mở theo ngày. Chợ đêm ở khu Cenang mở cửa tối thứ 5. Khu Kuah Town mở chợ đêm vào tối thứ bảy. Các chợ đêm ở các vị trí khác mở vào thứ tư hay chủ nhật. Các chợ đêm ở đây đều mở cửa lúc 17​-22h.

Ăn gì?

C-har Kway Teow, nasi lemak, nasi kandar, cơm chiên, bánh, satay, chuối chiên, mực chiên... được bán nhiều trong các tiệm ăn lớn nhỏ hay các quầy ở bãi biển. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy các quầy thức ăn nhanh, gà rán, pizza...

Mang gì?

Trang phục, giày dép gọn nhẹ, thoải mái.

Mang mũ rộng vành, áo khoác, kem chống nắng, kem phòng và trị côn trùng.

Mang các loại thuốc trị bệnh cơ bản.

Tác giả bài viết: An Huỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP