Du lịch

Hà Tĩnh: Du khách thập phương chen chúc về khai hội Chùa Hương Tích

Năm nay, do đang trong những ngày nghỉ lễ và thời tiết thuận lợi, du khách đi hội chùa Hương Tích rất đông nên đã xảy ra tình trạng nhà ga cáp treo quá tải, khách phải chờ đợi lâu.

Ngày 13/2 (tức mồng 6 tết Bính Thân) lễ hội Chùa Hương Tích (ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) chính thức được khai hội. Hàng vạn du khách thập phương đã nô nức về trẩy hội và tham quan nơi cõi Phật linh thiêng này.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày đầu khai hội chùa Hương Tích, từ sáng sớm dòng người khắp nơi đổ về nơi đây để kịp giờ khai hội. Tuy nhiên, do đang trong những ngày nghỉ lễ và thời tiết thuận lợi, du khách đi hội chùa Hương Tích rất đông. Do lượng du khách về trẩy hội quá đông nên đã xảy ra tình trạng cáp treo bị ùn ứ, tắc nghẽn.

Chia sẻ với PV, Chị Phan Thị Thủy (một du khách) cho biết: "Với cái nắng nóng chói chang của đầu năm mới, khiến cho tôi cảm thấy rất mệt, nhưng vẫn cố gắng lên núi để thắp nén hương cầu mong cho mọi người trong gia đình một năm mới khỏe mạnh, một năm Bính Thân gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống".

Được biết, Chùa Hương Tích nằm ở vị trí đặc biệt nhất trong dãy Hồng Lĩnh. Du khách đến với Chùa Hương Tích Can Lộc - Hà Tĩnh là đến với Núi Hồng huyền thoại với 99 đỉnh non cao gắn với sự tích 100 chim phượng hoàng bay về tìm chốn đậu, đến với danh thắng "Hoan Châu đệ nhất danh lam".

Chùa Hương Tích (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã gắn bó mật thiết với đời sống tinh thần và tâm linh của người dân xứ Nghệ, là địa chỉ hành hương quen thuộc của du khách thập phương trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là những năm gần đây Chùa Hương là Khu du lịch thu hút đông đảo du khách đến không những cầu khấn, tạ lễ mà còn thưởng ngoạn tiên cảnh kỳ vĩ. Vào dịp đầu xuân năm mới, các dịp lễ và nhất là vào lễ hội, hàng vạn lượt người về thắp hương lễ phật, cầu xin cuộc sống bình an và no đủ.

Chùa Hương Tích không chỉ là nơi thờ Phật mà trở thành điểm du lịch hấp dẫn của hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh cứ mỗi dịp xuân về. Du khách về với Chùa Hương như tìm về cội nguồn của con người, đến với mảnh đất địa linh nhân kiệt để chứng kiến sự đổi thay của đất và người, sự hấp dẫn của quê hương Can Lộc.

Sau đây là một số hình ảnh du khách thập phương về trẩy hội Chùa Hương Tích:

Du khách thập phương về lễ hội Chùa Hương Tích.

Chùa Hương Tích không chỉ là nơi thờ Phật mà trở thành điểm du lịch hấp dẫn của thập phương.


Khu vực Ga cáp treo đông nghịt nên đã xảy ra tình trạng cáp treo bị ùn ứ, tắc nghẽn.




Tác giả bài viết: Anh Đức - Xuân Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP