Cộng đồng mạng

9X Nghệ An dừng xe hút xăng giữa đường cho người lạ

Hành động đẹp của chàng trai Nghệ An khi chủ động hút xăng từ xe mình sang cho đôi vợ chồng phải dắt bộ giữa đường hiện được dân mạng khen ngợi.

Ngày 22/3, hình ảnh chàng trai mặc áo đỏ giúp hai vợ chồng đang đi xe trên đường nhưng bị hết xăng ở Hà Nội gây chú ý. Hành động này đã được chủ nhân chiếc xe chụp lại cùng dòng chia sẻ xúc động:

"Thật may mắn vì ngoài xã hội vẫn nhiều người tốt như vậy. Xe mình hết xăng giữa cầu Nhật Tân, loay hoay nhìn dòng người phóng qua. Mong có ai đấy tốt bụng đẩy xe giúp mình đến chân cầu nhưng mà không có ai. May mắn có một bạn tốt bụng nhiệt tình hỏi, xong cho mình xin ít xăng nữa. Cám ơn bạn thật nhiều nhé!".

Chàng trai hút xăng xe giữa đường cho người lạ. Ảnh chụp màn hình.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng với những dòng bình luận tích cực về sự chân thành giữa con người với con người.

Chủ nhân bài viết là chị Nguyễn Thị Huệ, 30 tuổi, sống tại Hà Nội. Chị Huệ cho Zing.vn biết tối hôm đó, khi đang di chuyển từ Đông Anh về nội thành Hà Nội, do không để ý xe bị hết xăng giữa đường, hai vợ chồng chị dừng lại có ra hiệu giúp đỡ, song đều vô ích.

Không có ai hỗ trợ, chuẩn bị gọi điện cầu cứu người thân thì bỗng anh chàng đi xe biển số 37 lại gần hỏi han rồi ngỏ ý đề nghị sẽ hút xăng từ xe mình sang xe của anh chị.

Chị Huệ bày tỏ khi đăng tải câu chuyện này, chị mong muốn mọi người hãy sống chậm hơn và không còn thờ ơ với những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Chị cũng nhấn mạnh người có hành động đẹp cần được tôn vinh.

Chân dung anh chàng tốt bụng hút xăng xe giúp đỡ vợ chồng chị Huệ. Ảnh: NVCC.

Chàng trai tốt bụng giúp đỡ vợ chồng chị Huệ là Nguyễn Văn Được, 21 tuổi, quê Nghệ An. Hiện anh sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Văn Được cho hay khi đang di chuyển trên cầu Nhật Tân, anh thấy đôi vợ chồng trẻ đang dắt bộ xe máy. Lại gần hỏi thì được biết xe hết xăng nên anh đã nhanh trí đề nghị dùng ống hút xăng từ xe mình cho họ.

Vốn có tính cẩn thận và hay đi chơi xa cùng bạn bè, Được luôn có sẵn dây hút trong cốp xe. Nhờ vậy, chàng trai dễ dàng giúp đỡ được cặp vợ chồng Hà Nội.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: hút xăng ,dừng xe ,9X ,người lạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP