Du lịch

8 trải nghiệm nhất định nên thử một lần khi đến Ý

Bên cạnh thưởng thức các món ăn quốc hồn quốc túy như pizza, galeto, đến Ý bạn đừng quên chụp ảnh cùng các nghệ sĩ đường phố hãy leo lên nóc tòa thánh Vatican để được ngắm nhìn toàn cảnh Rome từ trên cao.

1. Trải nghiệm pizza Ý

Đến Ý mà không thưởng thức pizza thì quả là rất "sai". Pizza mỗi vùng ở Ý tuy đều có chút khác nhau nhưng đều ngon không thể chối từ với hương vị hoàn toàn không giống với pizza ở các nơi khác. Có lẽ bạn sẽ không bao giờ muốn ăn pizza Mỹ nữa sau khi ghé tiệm pizza Ý nổi tiếng Dar Poeta ở Trastevere hay hoặc tiệm Da Baffetto ở Rome - nơi có món bánh pizza trong giấc mơ.

Pizza ở Dar Poeta

Pizza tiệm Da Baffetto


2. Chắc chắn phải ăn Gelato

Gelato là món tráng miệng nổi tiếng trên toàn thế giới của đất nước hình chiếc ủng này. Đây là món ăn vặt bạn chắc chắn phải thử khi đến Ý bởi nếu không, coi như bạn chưa thực sự đến đất nước xinh đẹp này. Ở Rome, kem được từ trẻ em đến người già, từ dân bản địa đến khách du lịch ưa chuộng. Các cửa hàng thường bày bán kem với nhiều mùi vị, màu sắc khác nhau, giá thành cũng không hề đắt (khoảng 2-3 euro/chiếc, khoảng 54.000 đến 80.000 đồng).


3. Hương vị cà phê khó quên

Cà phê ở Ý ngon đến nỗi bạn khó có thể quyết định xem mình muốn một cốc Espresso lạnh hay một ly cà phê đậm đặc từ quán cà phê Sant'Eustachio il Caffe. Nhưng dù chọn loại nào đi nữa thì hương vị của chúng cũng tuyệt vời đến nỗi có lẽ bạn sẽ chẳng còn muốn uống Starbuck nữa.

Espresso


4. Leo lên nóc tòa thánh Vatican

Vatican hiện là quốc gia có chủ quyền nhỏ nhất thế giới nằm bên trong Rome. Và một địa điểm rất thú vị bạn không thể bỏ qua là nóc mái vòm của tòa thánh Vatican. Bạn chỉ mất một khoản phí không hề đắt (khoảng 7euro, tương đương gần 200.000 đồng) để được ngắm nhìn toàn cảnh Vatican và Rome từ trên cao. Bạn được đi thang máy quãng đầu, sau đó phải leo bộ lên trên cùng để thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp xung quanh.


5. Đến thăm đấu trường La Mã

Khi ngắm nhìn từ bên ngoài, sự rộng lớn và uy nghi của đấu trường La Mã sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Và sự ngạc nhiên sẽ tăng gấp bội khi bạn bước bên trong, chứng kiến sự hùng dũng của kiến trúc và tưởng tượng ra một trận đấu từ hàng ngàn năm trước.


6. Chụp ảnh cùng các nghệ sĩ đường phố

Chụp ảnh cùng các nghệ sĩ đường phố là trải nghiệm rất thú vị ở Ý nói chung và Rome nói riêng. Nhưng có một lưu ý là nếu bạn muốn có vài bức ảnh cùng những nghệ sĩ đường phố đang hóa trang bất động, hãy bỏ 1-2 euro vào chiếc mũ phía trước và họ sẽ để bạn chụp cùng. Còn với những anh lính La Mã thì giá cao hơn. Có khách du lịch, sau khi chụp ảnh cùng hai anh lính dụ dỗ đã "bị đòi" đến 15 euro. Vậy nên bạn cũng phải cẩn thận một chút nhé.


7. Ngồi ở Spanish Steps

Thú vui ngồi tại Spanish Steps cùng dòng người đông đúc với một ly cà phê hoặc một món ăn vặt yêu thích trên tay là một trải nghiệm tuyệt vời. Đến Rome hãy làm như những người Rome làm bạn nhé.


8. Tung đồng xu ở đài phun nước Fontana di Trevi

Fontana di Trevi là đài phun nước nổi tiếng xuất hiện trong nhiều bộ phim của Ý. Tương truyền rằng ai đến Rome và tung đồng xu xuống đài phun nước Fonatana di Trevi thì chắc chắn sẽ quay lại đây. Nếu bạn muốn quay lại Rome, hãy đến Fontana di Trevi, cầm đồng xu bằng tay phải và ném qua vai trái vào đài phun nước.

Tác giả bài viết: hatran/theo Bleu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP