Nhà đẹp

8 thủ thuật tạo sự phá cách cho ngôi nhà

Phong cách phóng túng và trang trí Boho có thể được mô tả bằng ba từ: độc đáo, sáng tạo và thoải mái! Bất cứ ai cũng có thể thiết kế một ngôi nhà mang tính thẩm mỹ phóng túng mà vẫn mang tinh thần tự do và thỏa sức sáng tạo. Dưới đây là 8 bí mật của nhà thiết kế để tạo kiểu cho một ngôi nhà phóng túng.

Ánh sáng

Trước hết, để đạt được vẻ ngoài phóng túng hoặc khi nói đến phong cách phóng túng tốt, chúng ta cần sử dụng ánh sáng phù hợp. Ánh sáng tạo ra sự khác biệt lớn trong bất kỳ căn phòng nào, bạn có thể sử dụng thiết bị chiếu sáng nhẹ nhàng và mờ ảo. Không gian của bạn sẽ ngay lập tức biến thành một phòng khách gợi cảm nếu bạn nhắm đến ánh sáng mờ và nó cũng tạo nên cái nhìn yên bình vào ban đêm. Thử tìm đèn cổ, đèn dây và thậm chí có thể là đèn Giáng sinh cũ để làm dịu không gian của bạn. Ngoài ra, đèn lồng, đèn chụp hoặc ánh nến tự nhiên cũng là những lựa chọn tuyệt vời cho phóng cách phóng túng.

Tranh nghệ thuật độc đáo

Tác phẩm nghệ thuật thực sự có thể gắn kết mọi thứ với nhau một cách độc đáo và phong cách phóng túng có thể xử lý hầu hết mọi thứ. Bạn có thể lựa chọn các tác phẩm nghệ thuật có tông màu trang sức kỳ lạ, màu sắc thoáng mát và tự nhiên vì chúng có thể dễ dàng làm nổi bật căn phòng. Bằng cách này, mọi thứ trông có vẻ gắn kết và nó tạo ra cảm giác phóng túng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những đồ lưu niệm bạn mua khi du lịch để trang trí thêm cho căn phòng của bạn, chúng sẽ thể hiện được những trải nghiệm cá nhân của bạn trong căn phòng của chính mình.

Tạo lớp với thảm

Nếu bạn đang muốn đạt được phong cách phóng túng trong chính ngôi nhà của mình thì những tấm thảm mềm mại, thoải mái nên được chọn lựa chọn. Thảm rất quan trọng đối với phong cách phóng túng và tạo ra một cái nhìn thoải mái, đặc biệt là khi nói đến phòng ngủ hoặc khu vực sinh hoạt. Những tấm thảm không chỉ tạo nền tảng cho không gian mà còn làm cho không gian trở nên ấm cúng và dễ chịu cho đôi mắt cũng như đôi chân của bạn!

Ảnh minh hoạ

Thêm mùi hương

Tất cả các đặc điểm thiết kế nội thất phóng túng phải bao gồm một mùi hương tốt. Một mùi hương tốt có thể thay đổi bầu không khí trong bất kỳ căn phòng nào, đặc biệt nếu bạn muốn tận hưởng không gian theo phong cách phóng túng sang trọng. Cố gắng chọn những hương liệu tự nhiên không quá nồng. Hãy thử để ý các loại nước xịt phòng, nến hoặc hương, chúng sẽ mang lại cho không gian của bạn một mùi hương tự nhiên hơn. Ngoài ra, hãy thử tìm một mùi hương mùa thu cổ điển (như mùi gỗ và mùi rừng) trong những tháng lạnh.

Kết hợp cây cối

Một điểm chung của những phong cách phóng túng là thực vật. Ngoài việc bổ sung các lợi ích như thanh lọc không khí và giải phóng oxy lành mạnh vào nhà cho phép chúng ta thở dễ dàng hơn thì cây trồng còn mang lại sự tươi mát cho căn phòng của bạn. Hãy thử lấy các loại cây như hoa hoặc cây xương rồng để dễ chăm sóc. Những cây treo cũng làm tăng thêm vẻ phóng túng mà không cần phải mua những cây đắt tiền. Cuối cùng hãy chú ý tới một số màu sắc của cây để có những sự kết hợp độc đáo giữa đồ nội thất phóng túng và cây trồng.

Ảnh minh hoạ

Lựa chọn vải mềm và có hoạ tiết

Nếu bạn đang tạo ra một phòng ngủ sang trọng theo phong cách phóng túng, bạn phải kết hợp những chiếc chăn ấm cúng. Hãy cố gắng chọn những chiếc chăn khiến bạn muốn chạm vào và cảm nhận chúng, đồng thời có thêm màu sắc luôn là điều tốt nhất. Phong cách phóng túng là tất cả về kết cấu và màu sắc, vì vậy vải càng mềm và màu sắc càng sặc sỡ thì càng tốt! Hãy nghĩ đến những chiếc chăn bông, mềm mại, nhiều màu sắc và nhẹ vì chúng là chìa khóa để tạo nên ốc đảo phóng túng của riêng bạn.

Tái sử dụng đồ nội thất cũ

Một trong những điều tốt nhất về phong cách phóng túng là mọi thứ đều có thể được tái sử dụng và bổ sung khi bạn đang cố gắng tạo lại một không gian phóng túng với chi phí tiết kiệm hơn. Bạn có thể tốn thêm một chút công sức để tìm kiếm và trang trí lại, nhưng chúng sẽ trở nên món đồ độc nhất vô nhị trong nhà của bạn. Bạn có thể dễ dàng tái sử dụng những chiếc ghế cũ bằng lớp sơn mới, sử dụng thùng và hộp rượu để lưu trữ chăn của bạn, thêm vải mới vào gối cũ,…Đây là tất cả những cách đơn giản để tạo ra cảm giác Boho mà bạn đang hướng tới.

Thêm các khay

Thêm các khay theo phong cách phóng túng để tăng thêm chiều sâu. Hãy thử tìm những chiếc khay kim loại màu vàng trang trí công phu, khay gỗ, khay gương hoặc thậm chí tốt hơn là khay mây theo phong cách thập niên 80. Hầu hết mọi thứ đều tuyệt vời khi nói đến phong cách phóng túng. Bạn cũng có thể thêm những món đồ trang trí bằng hoa ở giữa hoặc trưng bày những món đồ trang sức thú vị mà bạn tìm được từ những chuyến du lịch của mình trên những chiếc khay. Và hãy nhớ đặt chúng ở các khu vực khác nhau trong nhà để tất cả khách của bạn có thể tương tác với chúng và xem tất cả các tác phẩm lấy cảm hứng từ phong cách Boho độc đáo của bạn./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP