Thể thao

8 cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn là ai?

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã hợp tác với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản để đưa các cầu thủ trẻ sang J-League tập huấn.

Nhiều cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn trong thời gian tới.

VFF hiện đang có những kế hoạch đầu tư mạnh mẽ cho đào tạo trẻ. Mới đây, đơn vị này đã hợp tác với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) để đưa các cầu thủ trẻ sang J-League tập huấn.

8 cầu thủ trẻ đầy triển vọng có cơ hội quý báu được sang Nhật Bản bao gồm: Vi Đình Thượng, Nguyễn Lương Tuấn Khải (Huế), Nguyễn Quốc Khánh (PVF), Lê Đình Long Vũ, Phạm Nguyễn Quốc Trung (SLNA), Đặng Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Nam (Viettel) và Nguyễn Thiên Phú (Hà Nội).

8 tài năng trẻ sẽ có khoảng gần 10 ngày được tập luyện, học hỏi trong môi trường đào tạo trẻ ở các CLB J-League như Jubilo Iwata, Yokohama...

8 cầu thủ trên từng góp mặt ở thành phần U17 Việt Nam chinh chiến ở giải U17 Châu Á và vừa cùng U18 Việt Nam thể hiện khá tốt tại giải U18 Seoul Cup gần đây.

Trong đó, tiền vệ Long Vũ vừa được nhật báo nổi tiếng The Guardian ở Vương quốc Anh chọn vào danh sách 60 cầu thủ U17 xuất sắc thế giới năm 2023. Trong khi bộ đôi hậu vệ Đình Thượng và Tuấn Khải là những cầu thủ trẻ tuổi nhất tham dự Giải hạng Nhất quốc gia 2023-24.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng đánh giá khá cao lứa cầu thủ này: "Qua giải đấu giao hữu vừa rồi, dư luận cũng như giới chuyên môn đánh giá rất cao U18 Việt Nam. Nếu có sự chuẩn bị tốt hơn chắc chắn U18 Việt Nam sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.

Tuy nhiên, qua giải đấu này, U18 Việt Nam cũng đã có được những bài học tốt về chuyên môn cho tương lai. Các cầu thủ trẻ đã nỗ lực nhiều để thể hiện bản thân mình".

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP