Nhà đẹp

7 kiêng kỵ cần tránh trong phòng khách giúp gia chủ luôn khỏe mạnh, dồi dào tài lộc

Phòng khách được coi là "bộ mặt" của ngôi nhà vì vậy bài trí phòng khách rất quan trọng, chúng ta phải làm sao hài hòa, vừa hợp phong thủy, vừa đảm bảo công năng sử dụng.

Có lẽ nhiều người quan tâm đến phong thủy phòng khách nhưng ít ai biết như thế nào mới là đúng.
Phong thủy Phùng Gia đã chia sẻ 7 điều kiêng kị đối với phòng khách, các bạn nên lưu lại và thực hiện để tránh những điều không đáng xảy ra.
Phòng khách không nên tối
Phòng khách sáng sủa sẽ làm tinh thần người ở trong ngôi nhà sảng khoái, nhờ đó nhà thịnh vượng. Phòng khách cần đủ sáng, vì vậy ở ban công không đặt chậu cảnh, trồng cây quá rậm rạp sẽ chắn hết ánh sáng. Thêm nữa, tường phòng khách cũng không sơn màu quá sẫm.
Phòng khách cần tĩnh, không động
Phòng khách là nơi tập trung vượng khí, cần phải ổn định. Không nên thiết kế phòng khách ở nơi nhiều người đi lại, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc tụ hội của người trong nhà và khách đến thăm, ảnh hưởng tới mối quan hệ giao tiếp của chủ nhà.
Không nên dùng đồ trang trí được tạo hình nhọn, sắc
Phòng khách là nơi gặp gỡ của người nhà và người thân, cần nhất phải tạo được bầu không khí hòa hợp và sống động.
Đồ đạc trong phòng có hình nhọn sẽ gây ấn tượng nguy hiểm; nên dùng nhiều đồ có hình tròn. Hình tròn thuộc dương, là tạo tượng trưng của động thái cho nên lắp đèn tròn, tạo hình trần nhà và các đồ trang trí cần có bầu không khí ấm áp, nhiệt tình.
Không nên có dầm xà ngang

Nếu phòng khách có dầm xà ngang chạy qua, cần trang trí để che đi vì như vậy có thể gây cảm giác đè nén.
Sàn nhà phòng khách không được ghồ ghề
Sàn nhà phòng khách cần phẳng, không chia nhiều bậc, hoặc chênh lệch cao thấp quá rõ rệt. Nhiều phòng khách thiết kế chia hai khu cao thấp, làm cho sàn nhà cũng cao thấp không đều.
Theo phong tục truyền thống người ta lại cho rằng, vận nhà cũng sẽ gập ghềnh như sàn nhà vậy. Đồng thời để bảo vệ người già, trẻ em, cũng không nên chia nhiều bậc.
Không nên treo tranh mãnh thú
Phòng khách mà treo tranh vẽ sơn thủy, hoa cỏ, cây cối hoặc các con vật như cá, chim, ngựa, hạc, phượng hoàng... đều là các loài vật cát tường, thì không cần kiêng kỵ.
Nhưng nếu bạn thích treo các loài thú như rồng, hổ, chim ưng... thì cần hết sức lưu ý; phải treo đầu chúng quay ra ngoài để tạo bố cục phòng vệ, chứ không nên quay đầu chúng vào trong, vì nếu không sẽ gây cảm giác bất an, bất lợi.
Không nên để quá nhiều đồ cổ, vật trang trí hoặc các vật linh tinh khác
Nếu phòng khách mà để quá nhiều các đồ vật nói trên sẽ dễ bụi bặm, ảnh hưởng tới khí lưu thông, không lợi cho sức khỏe người trong nhà.
* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm
Tác giả: Thủy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP