Thể thao

6 tiền đạo của ông Park tịt ngòi ngày Anh Đức lập công

Pha lập công của Anh Đức là dấu ấn đáng kể nhất mà các tiền đạo của HLV Park Hang-seo để lại tại vòng 4 V.League và vòng 1 giải hạng Nhất cuối tuần qua.

Trong cuộc trao đổi gần nhất với truyền thông, HLV Park Hang-seo đã gọi tên 7 tiền đạo quan trọng trong các kế hoạch của tuyển Việt Nam và U22. Ông bảo: “Tiền đạo Việt Nam hiện chỉ có Linh, Chinh, Phượng và gần đây nhất là anh Toàn. Một cầu thủ khác là Anh Đức tuy có tuổi nhưng vẫn còn phong độ. Cái tên khác là Việt Cường của Bình Dương, người thường xuyên được đá thời gian gần đây nên năng lực tăng cao. Xuân Quyết của Nam Định thuộc đội U22 nhưng cũng là cầu thủ có trình độ”.

Trong 7 cái tên, 6 người đã tịt ngòi ở vòng 4 V.League cuối tuần qua.

Công Phượng (phải) đã trải qua 4 trận tịt ngòi dù chơi không thiếu một phút nào từ đầu mùa. Ảnh: Minh Chiến.

Bộ đôi HAGL Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn bất lực trước đội bét bảng Hà Tĩnh. Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Trần Việt Cường im lặng trong ngày Bình Dương thua Hải Phòng còn Hà Đức Chinh bất lực khi Đà Nẵng nhận thất bại đầu tiên. Tuyển thủ U22 Mai Xuân Quyết cũng chịu chung số phận trước đương kim vô địch Viettel.

Phong độ không cao của họ đều góp phần khiến Bình Dương, Đà Nẵng, Nam Định thua trận. HAGL cũng có trận hòa như thua trước đối thủ Hà Tĩnh.

Nhìn rộng ra, từ đầu mùa, chỉ Văn Toàn, Tiến Linh đáp ứng được kỳ vọng. Họ đều đã có 2 bàn sau 4 trận, hiệu suất chuẩn mực với một tiền đạo. Đức Chinh mới có một bàn dù Đà Nẵng chơi thăng hoa từ đầu mùa. Hai tuyển thủ U22 Việt Cường, Xuân Quyết thì chưa thể hiện được nhiều.

Và nếu phải tìm một nỗi thất vọng, Công Phượng sẽ là lựa chọn đầu tiên. Tuyển thủ Việt Nam thất bại trong việc chuyển hóa phong độ đỉnh cao ở CLB TP.HCM về HAGL mùa này. Anh chơi tệ từ giai đoạn khởi động mùa giải, chưa tiến bộ sau 4 vòng V.League và vẫn đang khiến người hâm mộ lo lắng. HLV Kiatisuk Senamuang bảo “mọi người cứ chờ xem” khi nói về Công Phượng. Nhưng quan trọng là chờ tới lúc nào?

Anh Đức đang tạo ra khác biệt ở CLB Long An đúng như kỳ vọng từ đầu mùa. Ảnh: Huy Đăng.

Trong bối cảnh các tuyển thủ Việt Nam và U22 đều im lặng, pha lập công của Anh Đức ở hạng Nhất tối 21/3 là một dấu ấn. Cuối tuần vừa qua, HLV Park chỉ xem đúng một trận tại hạng Nhất. Việc ông chọn trận ra mắt của Anh Đức cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới tiền đạo này.

Và Anh Đức đã không khiến ông thầy thất vọng. Cựu tiền đạo Bình Dương ghi bàn duy nhất từ chấm 11 m, giúp CLB Long An lấy được 1 điểm trên sân nhà của đối thủ Phố Hiến.

Cùng với bàn thắng, Anh Đức cũng đá đủ 90 phút. Đó là lần đầu tiên kể từ tháng 7/2019, cầu thủ 36 tuổi làm được điều này. Việc Long An giữ Anh Đức ở lại sân suốt 90 phút cho thấy tiền đạo này đủ thể lực để chơi hết cả trận. Anh đã làm mọi người “bất ngờ” đúng như tuyên bố đưa ra hồi cuối tháng 2 khi ra mắt CLB mới.

Khi các đàn em chưa tỏa sáng đúng với kỳ vọng, Anh Đức vẫn sẽ là nhân vật được HLV Park Hang-seo quan tâm đặc biệt, dù anh đã 36 tuổi và đang chơi tại hạng Nhất.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP