Xe

54.000 xe Tesla lại gặp vấn đề với hệ thống tự lái

Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Model S, Model X, Model 3 và Model Y.

Mặc dù là hãng xe tiên phong trong công nghệ tự lái với Autopilot, hệ thống hỗ trợ người lái đầu tiên của hãng, Tesla vẫn vấp phải một số tranh cãi trong việc phát triển công nghệ này. Và mới đây nhất là sự việc liên quan đến phần mềm tự lái hoàn toàn Full Self-Driving Beta (FSD).

Theo báo cáo của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), các bản cập nhật mới (phiên bản 2020.40.4.10 trở lên) cho phần mềm này gặp phải lỗi nghiêm trọng khi cho phép chiếc xe có thể vượt qua các biển báo dừng thay vì phanh lại hoàn toàn. NHTSA cho biết lỗi này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn.

Sau hai cuộc họp với các quan chức NHTSA, Tesla quyết định triệu hồi 53.822 chiếc xe điện. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Model S và X được sản xuất từ năm 2016 đến năm 2022; Model 3 và Model Y được sản xuất từ năm 2017 đến năm 2022.

Vì là phiên bản thử nghiệm, hệ thống FSD Beta không có sẵn cho tất cả chủ sở hữu Tesla, thay vào đó chỉ có một số chủ sở hữu được chọn. Tương tự Autopilot, vốn đang nằm trong tầm ngắm của NHTSA với các rủi ro khác về mặt an toàn, những chiếc xe được trang bị phần mềm FSD Beta không có khả năng tự lái hoàn toàn. Thay vào đó, phần mềm này chỉ được đánh giá cấp độ 2 trên thang điểm 5 về khả năng tự lái.

Tesla cho biết nhiều khả năng bản cập nhật chính thức của phần mềm FSD sẽ được phát hành vào đầu tháng này. Như thường lệ, Tesla không có bình luận gì thêm đến việc triệu hồi lần này.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP