Đẹp

5 động tác đơn giản giảm mỏi mắt nhanh chóng cho dân văn phòng

Để hạn chế tối đa các bệnh về mắt, dân văn phòng nên dành ra vài phút để tập luyện, thư giãn cho đôi mắt.

Đối với dân văn phòng, máy tính trở thành người bạn không thể tách rời trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy khi phải tiếp xúc và làm việc quá lâu với máy tính mắt sẽ thường gặp phải những triệu chứng khó chịu như: mỏi mắt, khô mắt, ngứa mắt, nhìn mờ, dễ nhạy cảm với ánh sáng, đau rát mắt,… Để hạn chế tối đa các bệnh về mắt, mỗi ngày bạn nên dành ra vài phút để tập luyện, thư giãn cho đôi mắt.

Tiếp xúc và làm việc nhiều với máy tính khiến mắt bị mỏi và khó chịu (Ảnh minh họa)

Dưới đây là những động tác đơn giản dễ dàng thực hiện để làm giảm căng thẳng cho mắt:

Úp lòng bàn tay lên mắt

Đây là phương pháp hiệu quả giúp mắt được thư giãn khi phải làm việc với máy tính hay đọc sách quá lâu. Bạn chỉ cần xoa hai bàn tay với nhau trong khoảng 10-15 phút cho đến khi nóng lên, sau đó nhắm mắt lại và úp tay lên mắt tầm 10giây rồi mở ra. Thực hiện 3-5 lần/ngày để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Chớp mắt liên tục

Chớp mắt thường xuyên giúp cải thiện quá trình lưu thông máu đến mắt của bạn, sau 4-5 giây nên chớp mắt một lần để giảm căng thẳng cho mắt. Hãy để cho mắt được nghỉ ngơi bằng việc chớp mắt liên tục trong lúc làm việc.

Nhắm mắt trong một vài phút

Trong quá trình làm việc và tiếp xúc với ánh sáng xanh của máy tính sẽ khiến mắt bị mỏi do đó động tác nhắm mắt trong một vài phút sẽ giúp thư giãn cơ mắt và cải thiện tình trạng máu lưu thông tới mắt giải tỏa những căng thẳng mà mắt đang gặp phải.

Bạn hãy nhắm chặt mắt trong vòng 1-2 phút và thư giãn, thực hiện động tác này 5-6 lần/ngày sẽ giúp cho mắt bớt mỏi hơn.

Tập trung nhìn vào một điểm ở xa

Hãy thư giãn cho đôi mắt bằng cách chọn một mục tiêu cách khoảng 6-10m và tập trung nhìn vào đó trong vòng vài giây mà đầu không cử động, lặp lại động tác này 5 lần/ngày sẽ giúp thư giãn cơ mi và giảm các triệu chứng bệnh về mắt cho dân văn phòng.

Thực hiện các động tác đảo mắt

Đảo mắt vòng tròn hay từ trái qua phải giúp mắt được thư giãn hơn (Ảnh minh họa)

Khi mắt gặp tình trạng căng thẳng, mệt mỏi bạn hãy thử đảo mắt theo một vòng tròn lớn nhất có thể hoặc giữ đầu nguyên vị trí, chỉ di chuyển mắt từ trái qua phải và ngược lại. Lặp lại thao tác này 5-10 lần/ngày sẽ là giải pháp hữu ích để mắt được thư giãn và không bị mỏi trong lúc làm việc.

Tác giả: Huyền Trần (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP