Thế giới

Thiếu nữ bị tấn công mất một chân vẫn bảo vệ cá mập

Nạn nhân 17 tuổi Paige Winter đã bị cá mập tấn công khi đang bơi ở bãi biển Bắc Carolina – Mỹ khiến cô mất một phần chân.

Ông Paul Terry, nhân viên tại công viên Fort Macon, cho biết thiếu niên này bị tấn công hôm 2-6. Lực lượng Sở cứu hỏa ở thị trấn Atlantic Beach cho biết: "Chân, vùng xương chậu và tay của Winter có nhiều vết rách sâu". Nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Vidant ở Greenville, cách đó khoảng 128 km về phía Bắc.

Trang web GoFundMe đã quyên góp tiền hỗ trợ chi phí điều trị cho Winter. Tổ chức này đã gây quỹ giúp đỡ cô thực hiện các ca phẫu thuật, tập vật lý trị liệu, lắp chân tay giả và quá trình hồi phục.

Paige Winter may mắn sống sót sau khi bị cá mập tấn công. Ảnh: Go Fund Me

Bệnh viện cho biết sức khỏe của Winter đang tiến triển tốt, song song đó cho rằng dù bị cá mập tấn công nhưng cô vẫn luôn ủng hộ bảo vệ môi trường sinh thái biển. Winter hy vọng mọi người tiếp tục bảo vệ môi trường sống, cũng như sự an toàn của cá mập.

Hồi tuần trước, một người đàn ông đến từ bang California đã tử vong vì bị cá mập tấn công khi đang bơi ở Hawaii. Người chứng kiến cho biết nạn nhân đã mất một chân khi được kéo lên bờ.

Hồi tháng trước, một đàn cá mập trắng lớn được phát hiện tập trung ngoài khơi bờ biển bang Bắc Carolina và Nam Carolina khoảng 32 km.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP