Thể thao

5 điểm nhấn của SLNA ở V.League 2022: Điểm sáng Văn Đức, ngoại binh gây thất vọng

SLNA đã khép lại V.League 2022 mà không đạt được mục tiêu đề ra. Dù vậy, Văn Đức vẫn là điểm sáng của cả đội còn ngoại binh chưa đạt yêu cầu.

SLNA cán đích V.League 2022 ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 33 điểm sau 24 trận đã đấu. Đây là thành tích không quá tệ, nhưng không đạt mục tiêu mà đội bóng xứ Nghệ đã đề ra trước giải là nằm trong top 3 đội dẫn đầu.

Dưới đây là 5 điểm nhấn của SLNA ở V.League 2022. Nhìn vào 5 điểm nhấn này, SLNA cần phải cải thiện rất nhiều điều cho mùa bóng mới.

1. Lượt về đáng thất vọng

Giai đoạn lượt đi, SLNA thi đấu khá tốt với 20 điểm và tạm xếp vị trí thứ 2. Thậm chí, có thời điểm, đội chủ sân Vinh đã leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Các cầu thủ SLNA đã giành tới 6 trận thắng, hòa 2 và để thua 4 trận. Màn trình diễn của SLNA khiến người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng ở giai đoạn lượt về.

Thế nhưng, phong độ này đã không được SLNA duy trì ở nửa sau của mùa giải. Thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng chỉ giành được 3 trận thắng, 4 trận hòa và để thua tới 5 trận. Trong đó, thất bại 1-2 trước đội cuối bảng Sài Gòn FC ngay trên sân nhà khiến người hâm mộ hết sức thất vọng.

SLNA để thua khá nhiều ở giai đoạn lượt về

Ở V.League 2023, giải đấu vẫn thi đấu 2 giai đoạn, nhưng sẽ chia thành 2 nhóm: 6 đội đua vô địch và 8 đội đua trụ hạng. Do đó, nếu có khởi đầu tốt như mùa này, SLNA sẽ nằm trong nhóm đua vô địch ở giai đoạn 2 mùa giải năm sau.

2. Thủng lưới quá nhiều

HLV Nguyễn Huy Hoàng áp dụng sơ đồ 3-5-2, lấy trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải làm hạt nhân với mong muốn xây dựng hàng thủ vững chắc cho SLNA. Dù vậy, với những cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm như Thái Bá Sang hay Hồ Khắc Lương, SLNA chưa thể hóa giải được các pha tấn công của đối phương, đồng thời để lộ rất nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự.

Kết thúc giải đấu, SLNA để thủng lưới tới 28 bàn, xếp thứ 7/13 đội về khả năng phòng ngự.

3. Ngoại binh không đạt yêu cầu

Oseni là ngoại binh ghi được nhiều bàn thắng nhất cho SLNA ở mùa giải năm nay. Sau 15 trận được ra sân thi đấu, tiền đạo sinh năm 1991 ghi được 6 bàn. Đây là con số khá khiêm tốn so với năm 2018, khi Oseni khoác áo Hà Nội FC. Thời điểm đó, anh ghi tới 18 bàn.

Ngoại binh SLNA chưa đạt kỳ vọng

Trong khi đó, Olaha được ban huấn luyện SLNA dày công mang về hồi đầu mùa giải với hy vọng rất lớn. Anh có kinh nghiệm 3 năm chơi bóng ở V.League trong màu áo của đội bóng xứ Nghệ (từ 2017 - 2019).

Thế nhưng, số bàn thắng mà tiền đạo mang áo số 10 ghi được chỉ là vỏn vẹn 3 bàn. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến SLNA chỉ về đích ở vị trí thứ 5. Ngoại binh còn lại là Mario cũng chỉ đóng góp 1 pha lập công trong trận đấu cuối cùng gặp Nam Định.

Như vậy, tổng số bàn thắng mà các ngoại binh của SLNA ghi được chỉ dừng ở con số 10. Nhìn sang chân sút số 1 của Hải Phòng là Rimarino, người hâm mộ có thể thấy sự khác biệt lớn. Rimario ghi tới 17 bàn ở V.League 2022, ẵm danh hiệu Vua phá lưới giải đấu.

4. Văn Đức là điểm sáng

Giống như những mùa giải trước, Văn Đức tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của SLNA. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ kiến thiết lối chơi, đưa ra những đường chuyền hợp lý để đồng đội ghi bàn, Văn Đức còn đem về những bàn thắng quan trọng, giúp SLNA giành chiến thắng hoặc thu về điểm số cần thiết.

Trong 23 trận ra sân ở mùa giải này, Văn Đức ghi được 7 bàn. Cầu thủ sinh năm 1996 còn là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất tháng 3 và tháng 7 tại V.League 2022.

Văn Đức vẫn là ngôi sao sáng nhất của SLNA

5. Trọng Hoàng trở lại

Sau thời gian dài vật lộn với căn bệnh thoát vị đĩa đệm, Trọng Hoàng đã trở lại ở giai đoạn cuối mùa giải 2022. Anh được ra sân từ vòng 20 V.League 2022. Sự xuất hiện của Trọng Hoàng ở trên sân giúp SLNA có thêm nhiều phương án tấn công.

Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1989 còn hỗ trợ rất tốt trong khâu phòng ngự. Khả năng giữ bóng, châm ngòi cho các đợt tấn công của Trọng Hoàng là một trong những thế mạnh của cầu thủ này. Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, Trọng Hoàng gây ấn tượng mạnh khi thường xuyên hoán đổi vị trí cho Văn Đức khiến hàng thủ đối phương rất khó để bắt bài.

Anh có 2 pha kiến tạo để Mario và Trần Đình Tiến lập công mang về chiến thắng 2-1 cho SLNA trước Nam Định trên sân Vinh.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP