Số hóa

4 thói quen thường ngày đang làm tụt pin iPhone của bạn

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại đang "giết chết" chiếc iPhone của bạn.

Vừa cắm sạc vừa dùng điện thoại

Đây là một điều đã được cảnh báo rất nhiều nhưng người dùng smartphone nói chung và iPhone nói riêng liên tục mắc phải. Việc vừa sạc vừa dùng sẽ khiến điện áp pin không ổn định, gây nóng máy và thậm chí nếu như dây sạc chất lượng kém sẽ có thể khiến máy bị nổ.

Dùng cạn kiệt pin điện thoại

Nếu như bạn dùng cạn pin thường xuyên thì sẽ ảnh hưởng đến điện áp pin của iPhone. Để cứu cánh kịp thời, bạn có thể sử dụng chế độ tiết kiệm pin khi pin quá thấp và tắt luôn dữ liệu di động, Wi-Fi, Bluetooth...

Tắt hết ứng dụng

Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen tắt hết ứng dụng chờ với suy nghĩ việc làm này sẽ giúp tiết kiệm pin.

Nhưng thực chất thì điều này chẳng giúp ích gì cho việc tiết kiệm pin cả. Bởi vì mỗi lần để ứng dụng khởi chạy lại từ đâu thì chiếc iPhone của bạn lại phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Và Apple cũng đã từng xác nhận rằng bạn chỉ nên tắt ứng dụng khi nó không phản hồi mà thôi.

Sạc pin qua đêm

Theo khuyến cáo của Apple, nếu iPhone đã sạc đầy nhưng người dùng vẫn tiếp tục cắm sạc trong thời gian dài, "sức khỏe" của pin có thể bị ảnh hưởng. Các nhà sản xuất điện thoại Android, gồm Samsung, cũng đưa ra cảnh báo tương tự, hầu hết đều khuyên rằng người dùng "không để điện thoại kết nối với bộ sạc trong thời gian dài hoặc qua đêm".

Như vậy, có thể hiểu rằng người dùng chỉ nên sạc điện thoại cho đến khi thiết bị đầy hoặc gần đầy pin, sau đó ngắt kết nối với bộ sạc.

Tác giả: Thuý Hạnh

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP