Cuộc sống

4 sai lầm cực nguy hiểm khi ăn cua đồng không phải ai cũng biết

Vốn là một món ăn bổ dưỡng, nhưng cua đồng nếu ăn không đúng cách cũng sẽ gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

Cua đồng vốn là món ăn bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu như mắc phải một số sai lầm khi ăn, cua đồng sẽ gây hiểm họa rất lớn đối với sức khỏe.

Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến khi ăn cua đồng không phải ai cũng nắm rõ:

Ăn cua đã chết

Không ít bà nội trợ thiếu kinh nghiệm khi mua cua đã chế biến sẵn ngoài chợ mà không biết rằng cua này đã chết. Thậm chí có người khi mua cũng không để ý rằng cua mình mua liệu còn sống hay không.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cua đồng khi đã chết, trong cơ thể xuất hiện nhiều thành phần hóa học mang tên histidine (có công thức phân tử C3H3N2CH2 (NH2)CO2H), khiến người ăn dễ bị ngộ độc, đau bụng, nôn mửa. Theo đó, cua thời gian cua chết càng lâu thì lượng histidine càng nhiều, càng dễ ngộ độc hơn.


Ăn cua để lâu

Thịt cua ngon, nhưng để lâu dễ ôi thiu, nhiễm khuẩn bởi thế nên ăn thịt cua trong ngày, chớ để lâu. Nếu để quá một ngày, đưa ra nếu ngửi có mùi chua, thiu nên đổ đi đừng ăn vào vì dễ bị tiêu chảy, ngộ độc.
Ăn nước cua sống

Theo quan niệm dân gian, ăn cua đồng rất tốt cho xương vì thế nhiều người cho rằng, ăn nước cốt của cua sống sẽ giúp cơ thể dẻo dai khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, theo khoa học đây là một quan niệm vô cùng sai lầm.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn cua sống tiềm ẩn nhiều nguy cơ như: đau bụng, tiêu chảy,...Đặc biệt, trong cua sống có chứa nang trùng đỉa phổi (lungfluke), khi ăn sống loại vi trùng này rất dễ tấn công vào phổi, lên não dẫn tới ho ra máu, co giật, bại liệt. Vì thế, hãy nói KHÔng với cua sống các bà nội trợ nhé!


Ăn yếm cua

Khi làm cua đồng, bạn nên bỏ yếm cua đi và không nên ăn bởi chúng chứa nhiều bùn đất, thậm chí là vi khuẩn gây bệnh.

Do đó, ngoài yếm cua, khi chế biến cua các bà nội trợ cũng nên để sạch, hoặc chế biến thật kỹ trước khi nấu. Bởi cua sống ở bùn đất là nơi ở của không ít ký sinh trùng gây hại cho sức khỏe.

Tác giả bài viết: Hải Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP