Nhà đẹp

4 cách hóa giải phong thủy không tốt của phòng trọ, bạn nên biết

Tìm được một căn phòng ưng ý là điều không hề dễ, tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì thế, nếu lỡ thuê phải một căn phòng có phong thủy xấu, bạn có thể hóa giải bằng những cách dưới đây.

Giảm xung sát cho phòng trọ có phong thủy xấu

Để giảm xung sát, phòng vệ sinh nên đặt ở vị trí kín đáo, chỗ ngủ nên ở nơi thoáng mát và tránh đối diện với cửa ra vào. Nếu căn phòng có diện tích nhỏ, buộc phải để giường ngủ đối diện với cửa chính thì bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng rèm che hoặc bình phong. Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm xung sát bằng cách để một chậu cây xanh tươi tốt trong phòng.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)


Xông nhà giúp xua đuổi chướng khí

Để tránh các chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà, bạn có thể xông nhà theo nguyên tắc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Trong quá trình xông nhà, bạn nên mở tất cả các cửa để chướng khí bay hết ra ngoài. Đặc biệt, bạn hãy cẩn thận trong quá trình xông nhà để tránh gây hỏa hoạn nhé!

Chọn hướng hợp lý (hay còn gọi là Phân cung)

Khi bố trí đồ dùng bên trong căn phòng, bạn nên tạo không gian thoáng đãng ở chính giữa phòng để giúp khí lưu thông tốt. Xung quanh căn phòng, bạn nên sắp xếp tủ lạnh, máy giặt, bếp nấu… một cách hợp lý. Nếu được, bạn nên tách phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh bằng một vách ngăn.

Tận dụng chiều cao và giữ trường khí thống nhất

Nếu phòng trọ có gác xép, bạn nên tận dụng thiết kế dành cho chỗ ngủ hoặc làm việc riêng, nơi chứa đồ hoặc tủ thờ (nếu có). Góc chân cầu thang có thể tận dụng để đặt tủ đồ hoặc trang trí cho căn phòng thêm sinh động.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng giường tầng, giường ngủ trên cao, bàn làm việc dưới thấp. Khi đó, trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Phòng trọ nên sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, tránh kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, tủ treo, khung cửa sổ làm nơi chứa đồ và kết hợp trang trí.

Thêm một yếu tố nữa, tuyệt đối không nên đặt bếp nấu ăn bên dưới gác lửng làm phòng ngủ vì trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên ảnh hưởng nhiều đến phong thủy phòng trọ.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP