Cuộc sống

35 tuổi vẫn đưa ra 2 yêu cầu này mới kết hôn, cô gái xinh đẹp tiếp tục "ế"

Thanh Xuân rất xinh đẹp. Từ nhỏ cô đã được cha mẹ yêu thương, đến khi lớn lại có vô số chàng trai vây quanh nên cô không khác gì một nàng công chúa nhỏ kiêu hãnh.

Lớn lên trong sự bảo bọc của cha mẹ và vô số đàn ông vây quanh, cô giống như một công chúa nhỏ kiêu hãnh (Ảnh minh họa: Sohu).

Vào đại học, Thanh Xuân thậm chí có nhiều người theo đuổi hơn, nhưng cô tự ý thức được rằng mình có điều kiện tốt, phải xứng đáng với người có ngoại hình đẹp hơn, điều kiện tốt hơn, vì vậy chuyện tình cảm ở trường chỉ là để cho vui, cô luôn trong tình trạng đứng núi này trông núi nọ.

Những chàng trai cô gặp sau khi đi làm còn ưu tú hơn những chàng trai từ thời đi học. Gia đình bạn trai cô có 3 dãy phòng trọ cho thuê, có một cửa hàng mặt tiền giữa phố lớn, có thể coi là điều kiện gia đình không hề kém. Anh ấy cầu hôn cô, đã bỏ tiền làm sẵn một căn phòng tân hôn với nội thất tiện nghi, hiện đại trong căn nhà sống chung với bố mẹ.

Bố mẹ anh ấy cũng mong có con dâu, có cháu, vì rốt cuộc con trai họ không còn trẻ. Khi đó, Thanh Xuân đã 26 tuổi.

Nhưng cô vẫn cảm thấy rằng mình còn có thể kiếm một người chồng tốt hơn, người có thể mang đến cho cô cuộc sống giàu có, không phải lo lắng về tiền bạc, với dinh cơ riêng, không phải sống chung với bố mẹ chồng.

Giữa lúc ấy, một người đàn ông có thể là ứng viên như vậy xuất hiện dù người đó hơn cô nhiều tuổi. Thanh Xuân lao vào vòng tay người đàn ông này không chút do dự, nói lời từ hôn với bạn trai.

Cuộc đời không như mơ, vợ người đàn ông rất nhanh sau đó đã tìm đến. Chị ta gửi tin nhắn chửi bới Thanh Xuân không biết xấu hổ, đường đường là con nhà gia giáo, có công việc tử tế, có nhan sắc vậy mà lại đi làm sugar baby cho một ông già đã có gia đình.

Lúc đó Thanh Xuân mới biết mình là người thứ ba. Cô kiên quyết chia tay vì vẫn còn muốn làm người tử tế.

Thanh Xuân muốn quay về với người bạn trai ban đầu nhưng anh ấy đã có bạn gái mới. Trong nháy mắt, cô thảng thốt nhận ra mình đã vào tuổi 30.

Từng yêu qua nhiều chàng trai khác nhau, nhưng cô thấy không ai có thể so sánh được với người bạn trai đầu. Năm 35 tuổi, cô thực sự lo lắng. Vài năm nữa cô sẽ già. Giờ cô chỉ cần nhanh chóng kết hôn.

Lúc này Thanh Xuân mới nhận ra, những người đàn ông theo đuổi cô về cơ bản đều là loại đã có gia đình và muốn lợi dụng. Không ai thực sự muốn kết hôn. Vì vậy, cô bắt đầu nghĩ đến hẹn hò qua mai mối.

Những người đàn ông xuất hiện trong những cuộc hẹn gặp mặt đều ở độ tuổi 40, có người còn có con riêng, vài người đã hói đầu khiến Thanh Xuân nhìn thấy rất khó chịu.

Cuối cùng cô gặp một người 38 tuổi, chưa vợ. Anh ấy hiền lành, gia cảnh cũng không đến nỗi tệ, ngoại hình nhìn được. Cô nhún mình hạ thấp tiêu chuẩn, chỉ đưa ra 2 yêu cầu:

Một là nếu chưa mua nhà riêng, anh ấy cần mua sau khi hai người làm giấy đăng ký kết hôn, thêm tên cô vào đồng sở hữu. Nếu đã có nhà riêng, hãy bán căn nhà đó để mua căn nhà khác sau khi hai người thành vợ thành chồng, thêm tên cô vào giấy tờ nhà mới. Cô sẽ không chung sống với bố mẹ chồng. Hai vợ chồng son sống riêng trong căn nhà mới.

Hai là, tiền lương của chồng do vợ giữ. Đàn ông hay phung phí nên cô sẽ giữ tiền để phòng cho tuổi già của hai người sau này.

Nghe xong yêu cầu của Thanh Xuân, người đàn ông lập tức lắc đầu, bảo cô hãy đi tìm người khác.

Lời kết

Trên thực tế, một cô gái như Thanh Xuân luôn gặp vấn đề. Vì cảm thấy mình có vẻ ngoài xinh đẹp và có thể thu hút đàn ông, cô chỉ muốn một bước trở thành một cô vợ giàu có.

Sau 35 tuổi, dù các yêu cầu đã được hạ xuống, nhưng hai yêu cầu của cô đưa ra, trong mắt đàn ông, rõ ràng là quá vật chất. Đàn ông sẽ tự hỏi tại sao họ phải thỏa mãn điều đó để cưới một người phụ nữ đã ở tuổi 35.

Trên thực tế, vợ chồng nên cùng nhau tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho chính họ. Trong tình cảm vợ chồng, ngoài sự tin tưởng còn phải có sự chung tay đấu tranh thì tình cảm vợ chồng mới bền lâu. Bất kể Thanh Xuân bây giờ 35 tuổi hay 25 tuổi, việc đưa ra yêu cầu như vậy sẽ khiến rất nhiều đàn ông sợ hãi.

Muốn đạt được cuộc sống mình mong muốn, phụ nữ nên vun đắp cho cuộc hôn nhân được xây dựng từ tình yêu. Hãy để người đàn ông của bạn nhìn thấy những phẩm chất tuyệt vời của bạn, để anh ấy biết rằng bạn thực sự dành cả cuộc đời cho anh ấy, và anh ấy sẽ tự nhiên sẵn sàng dành cho bạn tất cả những gì anh ấy có, nỗ lực cùng bạn phấn đấu mang lại cuộc sống như mong ước cho cả hai người.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP