Thể thao

3 tháng chưa nhận lương, các VĐV Hà Nội vẫn phải đợi 'tiền về'

Các vận động viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội vẫn phải tiếp tục đợi đến tháng 4 mới được nhận các khoản tiền còn thiếu.

"Chúng tôi bị nợ lương trong 3 tháng qua, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt chung. Tuy nhiên, lãnh đạo trung tâm hứa rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết gọn gàng trong tháng 4", một tuyển thủ quốc gia đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT thể thao Hà Nội trả lời VTC News.

Một vận động viện (VĐV) khác của bộ môn bóng đá cho biết: "Mức lương của chúng tôi không hề cao, việc chưa nhận được tiền trong 3 tháng khiến đội gặp nhiều khó khăn. Chỉ mong mọi chuyện sẽ được thu xếp giải quyết nhanh nhất có thể".

Nhiều VĐV tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội bị nợ lương.

Thời gian vừa qua, các VĐV thuộc nhiều bộ môn thể thao của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội chưa nhận được các khoản lương và tiền chế độ dinh dưỡng như quy định. Đến ngày 20/3, số tiền này vẫn chưa thể chi trả cho họ.

Đội bóng đá nữ Hà Nội I và Hà Nội II cũng thuộc sự quản lý của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội và Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội. Các cầu thủ bị nợ nhiều khoản tiền lương, tiền ăn.

Các cầu thủ nữ có thêm một khoản thu nhập đến từ nguồn xã hội hóa, nhưng không quá lớn. Nguồn thu nhập này đến khi đội tham gia tập huấn, chuẩn bị cho giải đấu và được nhà tài trợ chi trả trực tiếp.

Số tiền mà mỗi bộ môn bị nợ có sự khác nhau ở mục tiền thưởng, phụ thuộc vào thành tích đạt được.

Ở nhiều bộ môn khác, thu nhập của VĐV phụ thuộc cả vào nguồn ngân sách. Do đó, khi tiền lương và tiền ăn bị chậm, họ lập tức rơi vào cảnh khó khăn.

Phóng viên VTC News trực tiếp liên hệ với ông Đặng Xuân Hưởng - Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội nhưng chưa nhận được phản hồi. Ông Hưởng được giao phụ trách công việc tại trung tâm cho đến khi có quyết định mới về công tác cán bộ.

Tại Nghị định 152/2018/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 7/11/2018 (Quy định một số chế độ đối với huấn luyện viên, VĐV thể thao trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu), mức lương mà VĐV đội tuyển ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được nhận là 180.000 đồng/người/ngày.

Lương VĐV đội tuyển trẻ ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là 75.000 đồng/người/ngày. Lương VĐV đội tuyển năng khiếu ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là 55.000 đồng/người/ngày.

Theo Thông tư Quy định chi tiết chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên, VĐV thể thao thành tích cao do Bộ Tài chính ban hành ngày 26/10/2020, chế độ dinh dưỡng của VĐV đội tuyển cấp tỉnh, ngành là 240.000 đồng/người/ngày,, của VĐV trẻ đội tuyển cấp tỉnh, ngành là 200.000 đồng/người/ngày.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: nợ lương ,VĐV ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP