Trong nước

2 nông dân sinh năm 1997 ở Điện Biên ứng cử ĐBQH khóa XV là ai?

Tỉnh Điện Biên có 2 người thuộc dân tộc Khơ-mú, nghề nghiệp nông dân, sinh năm 1997 (24 tuổi) là người trẻ tuổi nhất ứng cử vào ĐBQH khóa XV.

Chiều 24/4, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã tổ chức họp báo công bố Nghị quyết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước. Theo danh sách, cả nước có 868 người ứng cử ĐBQH để bầu 500 ĐBQH khóa XV.

Họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV.

Độ tuổi bình quân là 46 tuổi, trong đó người cao tuổi nhất là 77 tuổi, người trẻ tuổi nhất là 24 tuổi (tức sinh năm 1997). Cũng tại danh sách chính thức, tỉnh Điện Biên có số đơn vị bầu cử là 2, số ĐBQH được bầu là 6 người, số người ứng cử ĐBQH là 10 người.

Tại đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Điện Biên: (gồm TP Điện Biên Phủ và các huyện: Điện Biên Đông, Mường Ảng, Điện Biên) số ĐBQH được bầu là 3 người, số người ứng cử là 5 người. Đáng chú ý, trong số này có 2 người đều sinh năm 1997, nghề nghiệp làm nông dân.

Cụ thể, bà Lý Thị An (sinh ngày 10/5/1997), là người dân tộc Khơ-Mú, quê quán tại xã Mường Mươn – huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Bà An là cử nhân, chuyên ngành Công tác xã hội, nghề nghiệp nông dân.

Trường hợp thứ 2 là bà Quàng Thị Nguyệt (sinh ngày 1/11/1997), dân tộc Khơ-Mú, trú tại xã Mường Mươn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Bà Nguyệt là cử nhân, tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Công tác xã hội. Hiện bà Nguyệt có nghề nghiệp là nông dân tại địa phương.

Hội đồng bầu cử Quốc gia cũng công bố 9 người tự ứng cử ĐBQH khóa XV, cụ thể như sau: Hà Nội có 3 người là ông Hoàng Văn Cường (Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân), ông Lương Thế Huy (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Xã hội, kinh tế và môi trường), ông Nguyễn Anh Trí (Chủ tịch Hội Huyết học và truyền máu Việt Nam).

Tại TP.HCM có 2 người là bà Ung Thị Xuân Hương (Phó ban Nghiên cứu và đào tạo, Hội Luật gia Việt Nam), ông Trương Trọng Nghĩa (Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM).

Tại Cần Thơ có 1 người là ông Nguyễn Thiện Thức (Giám đốc điều hành Trung tâm dạy nghề Thành Phúc).

Tại Bắc Kạn có 1 người là ông Nguyễn Kim Hùng (Quyền Viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp và kinh tế số Việt Nam).

Tại Nam Định có 1 người là bà Khương Thị Mai (Giám đốc điều hành Công ty TNHH nhôm Namsung Việt Nam).

Tại Sóc Trăng có một người tự ứng cử là ông Trần Khắc Tâm, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

Tác giả: Lê Bảo

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP