Du lịch

2 món ăn được người Đức cực kỳ thích, biết số lượng mỗi năm ai cũng choáng

Người Đức có niềm đam mê lớn với đồ nguội và bánh mì.

Trong khi các nước châu Á chủ yếu sử dụng gạo làm lương thực chính, các nước châu Âu và Mỹ lại thích ăn bánh mì. Khi nói đến ẩm thực Đức, người ta nghĩ ngay đến các món ăn ngon như bia, xúc xích và chân giò heo.

Chế độ ăn của người Đức hơi khác so với người Á Đông, họ có tình yêu mãnh liệt với bánh mì. Người Đức có thể ăn tới 40kg bánh mì mỗi năm. Điều này cho thấy bánh mì thuộc nhóm thực phẩm chính trong ẩm thực Đức.

Bữa ăn quan trọng nhất của người Đức là buổi sáng, vì thế đồ ăn lúc nào cũng đa dạng, nhiều màu sắc và hương vị. Thông thường, bữa sáng người Đức ăn thịt, trái cây, rau, sữa, nước trái cây, cà phê, bánh mì v.v. Ngay cả khi điều kiện gia đình không tốt, họ cũng sẽ có một số nguyên liệu cơ bản.

Đối với bữa trưa, hầu hết người Đức sẽ chọn ăn ở căng tin công ty hoặc nhà hàng thức ăn nhanh. Đồ ăn nhanh kiểu Đức là khoai tây nghiền và salad, kết hợp với thịt và đồ uống. Nếu ăn ở nhà, các bà nội trợ thường nấu thịt và rau luộc, có người thích ăn mì ống và uống cà phê.

Trên thực tế, người Đức không quá chú trọng vào bữa trưa. Điều họ coi trọng nhất là tiết kiệm thời gian, bởi vì người Đức rất coi trọng công việc. Thay vì lãng phí quá nhiều thời gian vào bữa trưa, tốt hơn nên tiết kiệm và nâng cao hiệu quả công việc.

Về bữa tối, người Đức chủ yếu ăn đồ nguội. Người Đức không bao giờ lãng phí đồ ăn. Trong mắt họ, lãng phí thức ăn là điều đáng xấu hổ nên thường ăn theo kiểu chia sẻ với các thành viên trong gia đình, ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu. Vào cuối bữa ăn, họ thường lấy 1 miếng bánh mì để vét sạch nước súp trong đĩa. Trước khi nấu nướng, người Đức có thói quen quyết định lượng thức ăn theo số lượng người để tránh lãng phí ở mức tối đa.

Người Đức thích ăn xúc xích, đồ nguội, chân giò… nhưng những món ăn này không phải là món khoái khẩu của nhiều du khách. Ẩm thực Đức có nhiều điều thú vị mà du khách không ngờ tới được.

Tác giả: Phan Hằng (Theo Sohu)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP