Du lịch

150 gian hàng tại Ngày hội Du lịch TP.HCM

Ngày 16-3, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức buổi họp báo thông tin về Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2016. Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 24-3 đến 27-3, có sự tham gia của hơn 100 đơn vị du lịch, lữ hành với hơn 150 gian hàng.

Đại diện Ban tổ chức thông tin về Ngày hội du lịch TP.HCM tại buổi họp báo. Ảnh: T.D


Ông Phạm Huy Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngày hội là nơi để các địa phương và doanh nghiệp du lịch tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình tới du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, ngày hội cũng là sân chơi giúp các doanh nghiệp kinh doanh về các sản phẩm, dịch vụ du lịch xây dựng và khẳng định thương hiệu, triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè với người tiêu dùng thành phố.

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay bao gồm nhiều hoạt động phong phú như: Lễ hội tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM; Liên hoan Giọng hát vàng ngành du lịch TP.HCM, Hội thi hàng đẹp, Triển lãm và thi ấn phẩm ấn tượng diễn ra xuyên suốt sự kiện; Hội thảo giới thiệu các điểm đến các tỉnh thành…

Điểm mới của ngày hội du lịch năm nay là việc tổ chức chương trình “Sắc màu phương Nam”. Đây là chương trình nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Kiên Giang 2016 với chủ đề: “Khám phá đất phương Nam” thông qua hình thức bố trí riêng khu gian hàng của các tỉnh thành khu vực Nam bộ, nổi bật với các ý tưởng trang trí thể hiện đậm đà bản sắc phương Nam với hình ảnh sông nước, con người, cuộc sống của nhân dân vùng đất Nam bộ.

Đặc biệt, trong Lễ khai mạc và Bế mạc với điểm nhấn là chương trình biểu diễn nghệ thuật tôn vinh các loại hình nghệ thuật đặc sắc của vùng đất phương Nam như: dân ca Nam bộ, đờn ca tài tử và các loại hình nghệ thuật đặc sắc khác.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, ngày hội sẽ có 70 gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM, người dân sẽ được ưu đãi khi mua tour du lịch dịp hè từ 5-60%. Ngoài các đơn vị lữ hành, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air cũng triển khai chương trình kích cầu bằng khung giờ vàng với nhiều mức giá hấp dẫn dành cho du khách.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện sẽ tổ chức hội nghị nhằm thắt chặt mối liên kết, tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm xúc tiến du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh thành vực Nam bộ.

Tác giả bài viết: Thu Dịu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP