Đẹp

13 phương pháp làm đẹp cổ xưa vẫn được tin dùng suốt nhiều thế kỷ

Thật bất ngờ là rất nhiều phương pháp làm đẹp ngày nay chỉ là phiên bản nâng cấp của các bí quyết đã tồn tại cách đây hàng trăm năm.

Từ thời cổ đại, chị em phụ nữ đã biết cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp. Những bí quyết của họ đã được lưu truyền suốt nhiều thế kỷ.

Người xưa gọi dầu ô liu là ‘vàng’ vì công dụng đa dạng của nó. Ngày nay, dầu ô liu vẫn là thành phần chính cho nhiều sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng ẩm, dầu gội, dầu dưỡng da, dưỡng tóc.

Phụ nữ La Mã cổ đại rất thích ngâm mình lâu trong bồn tắm. Họ vừa trò chuyện vừa thay đổi nước nóng - mát để tắm.

Xoa bóp bằng tinh dầu là phương pháp làm đẹp đã tồn tại qua nhiều thế kỷ.

Khi công cụ tẩy tế bào chết chưa được phát minh, người ta sẽ dùng một miếng vải để loại bỏ tế bào chết trên da. Ngày nay chúng ta đã cải tiến nó thành miếng silicon, bao tay...kết hợp cùng kem chuyên dụng để tẩy tế bào chết.

Sử dụng đường để tẩy lông là phương pháp làm đẹp có tuổi thọ hàng nghìn năm tuổi. Nó được truyền lại suốt nhiều thế kỷ nhờ hiệu quả lâu dài.

Kem dưỡng hoa hồng mang đến mùi hương dễ chịu và hiệu quả chăm sóc da lâu dài. Không có gì bất ngờ khi nó tồn tại đến tận ngày nay.

Mật ong cũng là một ‘nữ hoàng’ nổi tiếng trong thế giới làm đẹp suốt nhiều thiên niên kỷ. Ví dụ, người xưa trị chứng sần vỏ cam bằng cách thoa một ít mật ong lên vùng da bị rối loạn, ấn lòng bàn tay vào đó, vuốt mạnh trên da rồi lặp lại. Ngày nay mật ong là thành phần quan trọng trong các sản phẩm làm đẹp như son dưỡng môi, kem dưỡng ẩm, kem phục hồi hư tổn.

Từ rất lâu phụ nữ đã biết sử dụng henna và basma theo nhiều công thức khác nhau để giúp tóc chắc, khỏe và lên màu như ý muốn.

Có rất nhiều công thức cho mặt nạ trứng, nhưng bản chất đều giống nhau: đắp mặt nạ trứng có tác dụng giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Mẹo này đã được các bà mẹ cho con bú sử dụng hàng trăm năm nay. Nhờ đặc tính giảm đau và giảm viêm, lá bắp cải thường được các bà mẹ khi đắp trực tiếp lên bầu ngực.

Kem chua có thể làm da tay mềm hơn. Vì thế bạn đừng bất ngờ khi thấy bàn tay trở nên mềm mại sau khi rửa một cái đĩa đầy kem chua.

Nếu henna và basma làm cho tóc có màu đỏ hoặc sẫm, thì nước chanh và ánh nắng mặt trời sẽ làm màu tóc sáng lên. Dùng nước chanh để đắp lên tóc là phương pháp làm đẹp được yêu thích nhất khi màu tóc vàng hoe thịnh hành.

Đất sét là nguyên liệu làm đẹp được chị em tin dùng từ thời cổ đại. Nó được dùng để dưỡng da, giúp tóc chắc khỏe, xử lý các vùng da sần sùi.

Tác giả: Minh Khuê - CTV

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP