Xã hội

12 công an phải cách ly khi đưa nhóm 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép về nước

12 chiến sĩ công an tỉnh Ninh Thuận phải cách ly sau khi đưa nhóm 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép về nước bởi có 1 người dương tính với SARS-CoV-2.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép khi bị phát hiện

Ngày 25/6, Trung tâm kiểm sát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận xác nhận thông tin đang cách ly tập trung 12 chiến sĩ công an tỉnh Ninh Thuận do có tiếp xúc với người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó vào ngày 21/6, đoàn công tác của công an tỉnh Ninh Thuận gồm cán bộ, công an, phiên dịch làm nhiệm vụ đưa nhóm 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đển bàn giao cho nước bạn. Đoàn công tác khi quay về thì nhận được thông báo có 1 trong số 10 người nhập cảnh trái phép dương tính với virus SARS-CoV-2 trong lần xét nghiệm tại cửa khẩu.

12 người thuộc đoàn công tác đã tiến hành cách ly y tế tập trung ngay lập tức. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận hiện đang tiến hành rà soát, truy vết những người đã tiếp xúc với đoàn công tác.

Trước đó, nhóm 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép này bị CSGT tỉnh Bình Thuận và CSGT tỉnh Ninh Thuận phát hiện khi đang trên đường từ Hà Nội vào TP HCM vào ngày 4/6. Nhóm người Trung Quốc trên có mang theo căn cước công dân Trung Quốc nhưng không có hộ chiếu, không có thị thực nhập cảnh, có dấu hiệu nghi vấn nhập cảnh trái phép.

Tài xế 2 xe cho biết được thuê chở nhóm người trên từ Kiên Giang đi Hà Nội với giá 10 triệu đồng/người. Công an tỉnh Bình Thuận sau đó bàn giao nhóm người cho Công an tỉnh Ninh Thuận xử lý theo pháp luật.

Nhóm 10 người Trung Quốc này cùng 2 tài xế Việt Nam được cách ly tại Trung tâm Bồi dưỡng huấn luyện Công an tỉnh, và trải qua 3 lần xét nghiệm âm tính trước khi được trao trả.

Tác giả: Đình Thuận

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP