Pháp luật

Bắt giam 2 đối tượng môi giới cho 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Các đối tượng đã tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Sau đó, bố trí phương tiện đưa nhóm người này đến Đồng Nai lẩn trốn.

Ngày 25/6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với đối tượng Bùi Văn Vụ (SN 1984, ngụ huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về tội "tổ chức, môi giới cho người khác xuất nhập cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép".

Đối tượng Bùi Văn Vụ bị bắt giữ khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 23h tối 16/4, Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đã bất ngờ kiểm tra hành chính nhà nghỉ Văn Minh tại xã Phú Lợi. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện đang có 17 người Trung Quốc, tất cả đều không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh và giấy tờ xác nhận y tế.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý hành chính và đưa các đối tượng về cơ sở cách ly y tế tập trung theo quy định.

Song song đó, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc, điều tra truy xét các đối tượng tổ chức cho nhóm người Trung Quốc này đã nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 9/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành bắt khẩn cấp đối với đối tượng Bùi Văn Vụ, khi đối tượng vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM.

Làm việc với lực lượng chức năng, Vụ khai nhận đã cùng một số đối tượng khác tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đưa họ đến Đồng Nai.

Mở rộng điều tra, đến 19/6, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Hà Nội đã tiến hành bắt giữ đối tượng Ma Đức Tay (SN 1987, trú huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại TP Hà Nội.

Đối tượng Ma Đức Tay bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TP Hà Nội.

Theo đó, khai báo với cơ quan chức năng, đối tượng Tay thừa nhận việc cùng Vụ đứng ra tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và sau đó bố trí phương tiện để đưa nhóm người này vào Đồng Nai lưu trú trái phép.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án và truy xét các đối tượng khác có liên quan đến vụ việc.

Tác giả: Khoa Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP