Những ngày gần đây, Lê Tuấn Khang trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Trước khi nhận giải TikTok Awards Vietnam 2024, kênh TikTok của Khang có hơn 4 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, chỉ sau khi nhận giải vài ngày, số lượng người theo dõi chàng trai này đã tăng vọt.
Lê Tuấn Khang bắt đầu xây dựng kênh TikTok từ đầu năm 2022 với các đoạn video ngắn ghi lại cuộc sống dân dã ở miền Tây. Sau gần 3 năm, kênh TikTok này đã có hơn 160 video.
Lê Tuấn Khang gây sốt trong thời gian qua. |
TikToker quê Sóc Trăng cho biết việc lên ý tưởng, xây dựng bối cảnh, quay và dựng clip đều do một mình anh thực hiện. Nhân vật bà Sáu, ông Chín, ông Tám... trong các đoạn clip cũng chính là người thân, họ hàng của anh ngoài đời.
Bên cạnh đó, sức hút của Lê Tuấn Khang còn được minh chứng thông qua việc “đám giỗ bên cồn” - cụm từ quen thuộc trong các clip của chàng trai quê Sóc Trăng - bất ngờ trở nên phổ biến trên mạng xã hội. Ở Google Trend, từ khóa này tăng hơn 350% (số liệu tính theo ngày 2/12).
Liên tiếp đạt những kỷ lục mới trên nền tảng TikTok, câu hỏi "Lê Tuấn Khang kiếm được bao nhiêu tiền từ TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác?" khiến nhiều người không khỏi tò mò.
Kênh Tik Tok sở hữ 11 triệu người theo dõi. |
Theo ghi nhận, trên kênh TikTok Lê Tuấn Khang gần 11 triệu người theo dõi hiện không gắn giỏ hàng hay link (đường dẫn) tiếp thị liên kết sản phẩm. Bên cạnh đó, TikToker này cũng không kiếm được tiền từ hàng chục triệu lượt xem hay gần 11 triệu lượt theo dõi. Bởi hiện nay, TikTok tại Việt Nam chưa hỗ trợ việc kích hoạt kiếm tiền trên cài đặt tài khoản.
Do đó, trên kênh TikTok của mình, Lê Tuấn Khang kiếm tiền chủ yếu từ hợp tác thương hiệu, ký hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng. Trong các video của mình, TikToker này thường lồng ghép các nội dung quảng cáo khéo léo cho một thương hiệu, sản phẩm.
Từ đầu năm đến nay, tần suất đăng tải các video của TikToker sinh năm 2002 này khá hạn chế, chỉ ở mức 1 - 2 video/tháng và đa số đều xuất hiện tên nhãn hàng, thương hiệu. Gần đây nhất là video đăng tải ngày 29/11 thu hút hơn 320 triệu lượt xem, Lê Tuấn Khang quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng bán lẻ các sản phẩm công nghệ.
Các video của Lê Tuấn Khang đều đạt hơn 10 triệu view. |
Trong buổi livestream (phát trực tiếp) gần đây, Lê Tuấn Khang cũng đã chia sẻ về thu nhập của mình khi làm video trên TikTok. Theo đó, Khang cho biết thời điểm anh rời quê lên TP. HCM làm việc, mức thu nhập chỉ khoảng 9 - 15 triệu đồng/tháng.
"Sau khi về quê, thu nhập hiện tại của em khoảng 15 - 20 triệu đồng/tháng. Bởi, mỗi tháng em chỉ đăng tải 1 - 2 video, thậm chí có tháng không nhận quảng cáo, do đó tùy tháng được 15 triệu đồng, tùy tháng được 20 triệu đồng. Chưa kể, chi phí đầu tư các đạo cụ để quay video...", Lê Tuấn Khang chia sẻ.
Nam TikToker cho biết anh không quan trọng kiếm được bao nhiêu tiền mà quan trọng là có sản phẩm đăng tải trên TikTok, đây là điều khiến bản thân cảm thấy vui nhất.
Theo nhiều người trong giới booking (dịch vụ đặt) quảng cáo, hiện có rất nhiều nhãn hàng chờ được hợp tác với Lê Tuấn Khang và mức giá quảng cáo của anh gần đây đã tăng vọt so với trước, thậm chí có thể lên đến vài trăm triệu đồng vì sức hút, độ phủ sóng rất lớn của nam TikToker ở thời điểm hiện tại.
Ngoài kênh TikTok, Lê Tuấn Khang cũng đang sở hữu hơn 1,4 triệu người theo dõi trên trang Facebook và hơn 286.000 người đăng ký ở YouTube. Cả 2 trang này đang được quản lý, vận hành và bảo vệ bản quyền bởi một công ty truyền thông.
Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Lê Tuấn Khang vẫn chưa bật kiếm tiền trên kênh YouTube cá nhân. Chính vì vậy, thu nhập chính của anh vẫn đang đến từ kênh TikTok.