Giáo dục

10X vẽ tranh truyền thần nhận học bổng thời trang tại Italy

Chàng trai sinh năm 2000 Phan Đăng Hoàng, nổi tiếng với các bức tranh truyền thần của sao Việt, nhận được học bổng từ Đại học NABA.

Phan Đăng Hoàng (Nghệ An) được giới trẻ biết đến với những bức vẽ truyền thần sao Việt sống động, y như thật. Anh vừa trở thành người Việt Nam đầu tiên nhận học bổng chuyên ngành thiết kế thời trang của trường đại học danh giá Italy - Nuova Accademia di Belle Arti (NABA).

NABA được xếp hạng top 20 trường thiết kế thời trang danh giá nhất thế giới năm 2017, theo trang The Business of fashion. Tạp chí DOMUS đánh giá NABA là một trong những trường kiến trúc và thiết kế hàng đầu châu Âu.

Phan Đăng Hoàng - chàng trai Nghệ An nhận được học bổng của trường đại học tại Italy.

Hiện, Phan Đăng Hoàng đang chuẩn bị hành trang để sang Milan nhập học vào đầu tháng 10. Anh chia sẻ: “Tôi chưa dám nói sau khi đi học mình sẽ thành công đến đâu, nhưng trước hết đây là bước đi đầu tiên để chinh phục khát vọng và tôi tin khi đã có khát vọng, người ta sẽ biết vượt qua mọi khó khăn để chạm tới giấc mơ của mình. Tôi mong sẽ đem những kiến thức được học từ kinh đô thời trang thế giới về góp phần phát triển thời trang Việt Nam”.

10X cho biết mặc dù nổi tiếng với những bức vẽ truyền thần, nhưng giấc mơ anh ấp ủ là trở thành nhà thiết kế thời trang. Chính vì vậy, trước khi chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12, Hoàng đã tạm ngưng việc vẽ và dồn hết quyết tâm để đi tìm cho mình một hướng đi. Anh vẫn mơ ước sẽ được đào tạo về thời trang tại nước ngoài, song việc nhận được học bổng từ Đại học NABA là điều anh không thể ngờ tới.

Phan Đăng Hoàng kể sau khi hồ sơ được gửi đến trường NABA, anh phải trải qua một cuộc phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh và thực hiện 3 bộ sưu tập thời trang trên bản vẽ để thể hiện sự sáng tạo và thuyết trình cũng bằng tiếng Anh. Kết quả được đưa ra sau 2 tuần thẩm định kỹ lưỡng.

Các bức vẽ thiết kế gửi sang trường NABA của Đăng Hoàng. Ảnh: NVCC.

Chàng trai quê Nghệ An tâm sự cũng có người khuyên anh đã có dấu ấn với hội họa thì nên tiếp tục phát triển con đường đó, không nên bước vào lĩnh vực thời trang khắc nghiệt, cạnh tranh. Tuy nhiên, anh quyết tâm đi đến cùng với giấc mơ thời trang.

Trước đó, Phan Đăng Hoàng nổi tiếng trên mạng với những bức vẽ truyền thần các sao Việt như Lý Nhã Kỳ, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà… nhận được nhiều lời khen ngợi.

Tác giả: Ba Lan

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP