Nhà đẹp

10 ý tưởng biến không gian dưới cầu thang thành nơi được cả nhà yêu thích

Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào để sử dụng không gian dưới cầu thang thành một nơi cực kỳ đáng yêu và tiện ích?

Gầm cầu thang có thể được chuyển đổi thành nơi sinh hoạt hoặc không gian làm việc thiết thực mà bạn yêu thích. (Ảnh: ITN).

Khu vực nhỏ bé và đôi khi không thoải mái này có thể được chuyển đổi thành nơi sinh hoạt hoặc không gian làm việc thiết thực mà bạn yêu thích với một chút khéo léo.

Đừng bỏ lỡ bộ sưu tập ý tưởng lưu trữ cầu thang sáng tạo này cho dự án tu sửa tiếp theo của bạn. Nó sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn một góc đọc sách, thư viện, tủ quần áo hoặc phòng tắm mới.

Không gian đọc sách

Không gian lý tưởng để đọc sách. (Ảnh: ITN).

Không gian dưới cầu thang của bạn có lẽ là nơi hoàn hảo cho một thư viện nhỏ hoặc một góc đọc sách ấm cúng.

Đơn giản chỉ cần cài đặt một số tủ hoặc kệ và lấp đầy chúng với tất cả các cuốn sách yêu thích. Thêm một số đệm hoặc gối thoải mái và một chiếc ghế dài đẹp với ánh sáng mát mẻ, góc đọc sách của bạn sẽ trở thành một nơi yêu thích để bạn thư giãn.

Không gian văn phòng

Văn phòng tiện nghi. (Ảnh: ITN).

Một văn phòng dưới gầm cầu thang là cách tuyệt vời để tiết kiệm không gian và tận dụng tối đa ngôi nhà của bạn.

Bạn hoặc các thành viên khác trong gia đình có thể làm việc tại nhà, hoàn thành bài tập ở trường. Tạo một không gian làm việc bằng phẳng, nơi bạn có thể đặt một chiếc bàn, thêm một chiếc ghế thoải mái, dự trữ một số đồ dùng văn phòng, lắp một số ánh sáng và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng.

Phòng đựng thức ăn trong bếp

Khu vực lưu trữ thực phẩm trong bếp. (Ảnh: ITN).

Nếu cầu thang của bạn ở gần nhà bếp, bạn có thể sử dụng khu vực này như kho chứa thức ăn bổ sung cho nhà bếp các loại thực phẩm không dễ hỏng. Điều này cho phép bạn làm cho nhà bếp hoặc phòng ăn hiện tại của bạn thoải mái hơn.

Kho chứa giày

Bạn không có đủ không gian lưu trữ cho tất cả các loại giày dép khác nhau của mình? Đừng lo lắng! Bạn có thể mua hộp đựng giày ở bất kỳ cửa hàng nào để tiết kiệm không gian và tạo thêm không gian cho giày của bạn.

Bạn thậm chí có thể xây dựng một số ngăn nhỏ, kệ hoặc giá đỡ nếu có đủ chỗ.

Không gian giặt ủi

Tìm một chỗ cho máy giặt và máy sấy luôn là một cuộc đấu tranh, đặc biệt là trong những ngôi nhà nhỏ hơn, nơi bạn không có phòng giặt chuyên dụng. Gầm cầu thang chắc chắn là gợi ý thú vị trong trường hợp này.

Nhà hát thu gọn

Nhà hát xinh xắn. (Ảnh: ITN).

Trước tiên, bạn nên xác định xem bạn có thực sự có đủ không gian cho một không gian vui chơi hay không. Tiếp theo bạn sẽ cần phác thảo một số bản thiết kế cơ bản. Cuối cùng, sơn và trang trí “nhà hát” của bạn theo ý thích.

Nhà cho thú cưng

Không gian dành cho thú cưng. (Ảnh: ITN).

Bạn có thể tạo một nơi ở ấm áp cho thú cưng của mình. Từ những ý tưởng tự làm cho đến việc chỉ cần dán một tấm chiếu và một khúc xương dưới cầu thang, bạn có thể làm một ngôi nhà nhỏ khiến chú chó của bạn cảm thấy được chào đón. Thêm một số đồ chơi, giường cho thú cưng, một hoặc hai cái đĩa và cổng hoặc cửa ra vào.

Tủ đựng quần áo

Vị trí tuyệt vời cho tủ quần áo. (Ảnh: ITN).

Nếu bạn có không gian hạn chế trong nhà, gầm cầu thang có thể là một vị trí tuyệt vời cho tủ quần áo. Chỉ cần lấy một số móc, thanh treo và kệ là bạn có thể cất giữ hàng tá thứ.

Thêm một số ngăn nhỏ bên dưới móc treo, bạn sẽ có ngày một nơi để những đôi giày, ủng... Các móc treo cũng có thể trở thành một nơi thuận tiện để treo ô hoặc ba lô.

Phòng tắm mini

Phòng tắm tiện dụng. (Ảnh: ITN)

Một cách tuyệt vời khác để sử dụng không gian dưới cầu thang của bạn là làm một phòng tắm mini. Ý tưởng này chắc chắn có thể hữu ích nếu nhà bạn có nhiều khách. Nó nhỏ gọn, tiện lợi và vừa vặn mà không cần sử dụng thêm không gian.

Bạn thực sự có thể vui vẻ khi tạo ra một bảng màu sắc, thêm các tính năng hấp dẫn như khung ảnh hoặc đồ trang trí kỳ lạ khác và một số ánh sáng mát mẻ để làm cho phòng tắm trở nên hấp dẫn đối với khách.

Quầy bar nhỏ trong nhà

Quầy phục vụ đồ uống. (Ảnh: ITN).

Chỉ cần lắp đặt một quầy pha chế và phục vụ đồ uống. Bạn cũng có thể thêm một chiếc tủ lạnh nhỏ hoặc một số kệ/ tủ phụ để đựng rượu. Bạn thậm chí có thể lắp đặt hệ thống ống nước để đặt bồn rửa khi cần dọn dẹp.

Theo Curatedinterior

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP