Thể thao

Xuân Trường cảnh báo các đồng đội không được ngủ quên với quá khứ

Trong ngày công bố danh sách đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018, đội trưởng Lương Xuân Trường đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội không được ngủ quên trên thành công trong quá khứ.

HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 30 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018 diễn ra tại Indonesia vào trung tuần tháng 8 tới. Trong bản danh sách được vị chiến lược gia người Hàn Quốc công bố, HAGL và Hà Nội FC đóng góp lực lượng đông đảo nhất với mỗi đội góp 8 cái tên.

Xuân Trường nhắc nhở đồng đội không được ngủ quên trên quá khứ

Với CLB HAGL, ngoài các gương mặt quen thuộc như Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng thì Văn Sơn, Việt Hưng và Minh Vương cũng được trao cơ hội. Phát biểu với báo chí trong nước trong buổi lễ công bố danh sách tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường – đội trưởng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội không được ngủ quên trên chiến thắng trong quá khứ và phải luôn hướng tới những mục tiêu phía trước: “Sau những gì đã làm được ở VCK U23 châu Á 2018, lứa U23 Việt Nam tự tin bước vào Asiad. Tuy nhiên, sau giải châu Á, nếu mải mê với thành công đó, Việt Nam sẽ bị thụt lại. Bóng đá sẽ là những khó khăn trước mắt, là những chinh phục ở tương lai, chứ không phải nhìn vào quá khứ”.

Tại VCK U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã thi đấu rất kiên cường để giành được vị trí Á quân ở giải đấu. Mặc dù vậy, vẫn có một số đối thủ cho rằng U23 Việt Nam đã ăn may ở giải đấu trên đất Trung Quốc. Chính vì thế, Xuân Trường khẳng định sẽ nỗ lực cùng các đồng đội ở Olympic Việt Nam giành thành tích cao ở Asiad 2018 để chứng minh với các đối thủ rằng Việt Nam không gặp may mắn ở VCK U23 châu Á diễn ra hồi đầu năm vừa qua: “Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng, làm việc chăm chỉ hơn nữa, đạt mục tiêu để khẳng định với các đối thủ rằng mình không may mắn ở VCK U23 châu Á 2018. Olympic Việt Nam sẽ làm điều gì đó thành công hơn nữa ở Asiad 2018”.

Theo kế hoạch vào ngày 23/7, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ hội quân ở Hà Nội. Đội bóng sẽ tham gia giải giao hữu Tứ hùng trên sân Mỹ Đình với các đội gồm Olympic Oman, Olympic Palestine cùng Olympic Uzbekistan. Sau đó, Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia với 23 cầu thủ chính thức để bước vào thi đấu môn bóng đá nam ASIAD 18 diễn ra trung tuần tháng 8.

Danh sách tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018:

Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng).

Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Phan Văn Đức (SLNA).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).


Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP