Pháp luật

Xác chết trên đồi vắng (P1): Vụ án không dấu vết

Một thi thể được phát hiện tại vườn cây nằm trong khuôn viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Khi vào cuộc điều tra, công an gặp vô vàn khó khăn bởi hiện trường vụ án hầu như đã bị xóa sạch dấu vết sau trận mưa lớn. Ngay cả danh tính người xấu số cũng không thể làm rõ vì thi tử thi đang phân hủy rất mạnh.

Buổi sáng kinh hoàng

Sáng 6/9/2021, người dân đi vào vườn cây nằm trong khuôn viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên thì phát hiện một tử thi là nam giới. Tử thi này đang ở giai đoạn phân hủy rất mạnh.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Thái Nguyên lập tức có mặt. Hiện trường là khu vực vườn chuyên trồng cây giống của Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Đây là nơi vắng vẻ, rất ít người qua lại.

Tử thi bước đầu được xác đinh là nam giới, không nhận dạng được bằng mắt thường vì khuôn mặt bị phân hủy, biến dạng. Tiến hành khám nghiệm, các giám định viên kỹ thuật hình sự nhận thấy trên cơ thể nạn nhân không có các vết thương do tác động ngoại lực. Người đàn ông này có thể đã tử vong từ 5-6 ngày trước đó.

Vào thời điểm tháng 9, thời tiết khá khắc nghiệt, khi mưa to, khi nắng gắt, chính vì thế lúc tử thi được phát hiện mọi dấu vết trên cơ thể, dấu vết tại hiện trường đã bị thay đổi, xáo trộn rất nhiều.

Lúc này, các điều tra viên Công an tỉnh Thái Nguyên đưa ra nghi vấn, rất có thể nạn nhân là một người nghiện ma túy, khi sử dụng chất cấm tại đây đã sốc và tử vong.

Tuy nhiên, sau khi rà soát, đánh giá, nghi vấn được loại bỏ bởi địa điểm này không phải nơi "ưa thích" của các con nghiện trên địa bàn TP Thái Nguyên. Chưa kể, tại hiện trường cũng chẳng thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy nạn nhân đã sử dụng ma túy.

Vậy lý do vì sao người đàn ông này lại chết ở nơi vắng vẻ này, đó có phải là một vụ án mạng hay không? Với câu hỏi ấy, lực lượng kỹ thuật hình sự đã phải thực hiện nhiều xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân gây tử vong. Khi quan sát kỹ, công an phát hiện một vết siết, tím trên phần cổ nạn nhân và đây có thể là nguyên nhân dẫn tới cái chết. Từ dấu vết này, cơ quan khám nghiệm nhận định, người này đã bị siết cổ.

Công an khám nghiệm hiện trường (ảnh tư liệu)

Hiện trường không dấu vết

Do khu vực phát hiện tử thi là nơi vắng vẻ, rất ít người qua lại nên chẳng thu thập được thông tin nào có giá trị. Quá trình rà soát ngược về trước đó nhiều ngày cũng trở nên "vô vọng" bởi không có bất cứ nhân chứng nào nhìn thấy nạn nhân hoặc ai đó ở khu vực xảy ra vụ việc.

Một điều khó khăn nữa là vào đêm 5, rạng sáng 6/9 trời mưa rất to, có thể vì nguyên nhân ấy mà hiện trường gần như "trống trơn". Không hung khí, không dấu vết sinh học nào được tìm thấy.

Các điều tra viên dựa trên kết quả khám nghiệm đã cho rằng đây là vụ án có dấu hiệu hình sự, cụ thể là giết người. Thế nhưng, với những gì thu thập được, danh tính nạn nhân còn là một ẩn số thì công tác điều tra vẫn dậm chân tại chỗ.

Lực lượng trinh sát tỏa đi khắp các ngóc ngách trên địa bàn TP Thái Nguyên, mở rộng ra các huyện, thị lân cận với mục đích xác minh có ai mất tích trong thời gian gần đây nhưng tuyệt nhiên không thu được kết quả. Cái chết của người đàn ông xấu số ấy vẫn chưa thể lần ra được "nút thắt".

Trong lúc mọi thứ còn "mơ hồ" thì sáng 9/9, một người đàn ông tên H tìm đến cơ quan công an trình báo về việc bố mình đã mất tích nhiều ngày.

Người lái xe ôm

Anh này trình bày, bố anh là ông Trần Thanh S (69 tuổi, trú tại phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đột ngột mất tích nhiều ngày, không liên lạc được.

Theo anh H, bố mẹ anh đã ly dị, anh sống với bố. Ngoài ra, ông S còn thuê một căn nhà khác, chưa kể bố anh có mẹ già cũng sống gần đó. Cũng chính vì thế việc ông S đi đâu đó vài ngày cũng không phải chuyện lạ.

Thực nghiệm hiện trường sau khi bắt giữ hung thủ (ảnh tư liệu)

Ông S có lịch cứ mùng 7 hàng tháng là đi lấy lương hưu. Tuy nhiên lần này do quá lâu không thấy đến nên phía phát lương đã gọi về nhà để hỏi. Khi phát hiện điện thoại của bố không liên lạc được, anh H rất lo lắng. Nghe tin công an phát hiện ra 1 tử thi tại vườn Đại học Nông lâm Thái Nguyên, anh H tìm đến để trình báo và hỏi thăm tin tức.

Qua nhận diện từ những bức ảnh chụp tử thi, anh H khẳng định đây chính là bố mình. Tiến hành giám định ADN kết quả cho thấy tử thi có chung huyết thống với mẹ đẻ ông S. Như vậy đã rõ, thi thể được phát hiện tại khu vườn cây của Đại học Nông lâm Thái Nguyên chính là ông Trần Thanh S.

Các điều tra viên được biết, nạn nhân S sinh sống bằng nghề chạy xe ôm. Một vài nhân chứng cho hay, vào ngày 2/9, họ có gặp ông S đi làm, kể từ sau hôm đó thì không thấy nữa.

Anh H cung cấp, trước khi mất tích, ông S đi xe máy hiệu Yamaha màu trắng, sử dụng điện thoại di động Vio. Tất cả những tài sản này thời điểm khám nghiệm hiện trường công an đã không tìm thấy.

Sự biến mất của xe máy, điện thoại mà ông S hay sử dụng khiến các điều tra viên đặt nghi vấn đây là vụ án giết người để cướp tài sản. Thời gian gây án có thể vào ngày 2/9.

(Còn nữa)

Tác giả: T.Sơn

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP