Đẹp

Vùng da bong tróc quanh mũi biến mất vĩnh viễn với 4 mẹo này

Tình trạng da bong tróc vảy quanh mũi và miệng rất nhiều người mắc phải. Vì vậy, để khắc phục vấn đề đó bạn cần áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây.

Cách làm vùng da quanh mũi bóng tróc biến mất vĩnh viễn

Làm sạch da đúng cách

Nhiều bạn sử dụng nước nóng và một số loại sữa rửa mặt chứa cồn hoặc chất tẩy mạnh dẫn đến làm da căng rát, bong tróc mọt số vùng da yếu và nhạy cảm như cạnh mũi và quanh viền môi.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp và làm sạch da đúng cách (Ảnh minh họa)

Hãy rửa mặt bằng nước ấm khoảng 34 độ C với da dầu, da thường và khoảng 31-32 độ C với da khô, hỗn hợp thiên khô hoặc da nhạy cảm. Đồng thời, áp dụng phương pháp rửa mặt hai bước bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ để vừa đảm bảo da sạch sâu, vừa không làm lớp màng ẩm tự nhiên của da bị tổn thương.

Làm dịu và dưỡng ẩm cho da

Xịt khoáng, lotion mask hay mặt nạ giấy giúp cấp nước, cấp ẩm và làm dịu da một cách nhanh chóng nên bạn hãy linh hoạt áp dụng các bảo bối này để làn da không còn căng rát, khó chịu khi thời tiết thay đổi.

Cung cấp dưỡng ẩm và làm dịu da quanh mũi (Ảnh minh họa)

Để vùng da quanh mũi không còn bong tróc thì tăng cường dưỡng ẩm cũng là điều bạn cần chú ý. Nếu sở hữu da dầu tự nhiên, hãy sử dụng dưỡng ẩm dạng gel để dưỡng ẩm nhẹ nhàng nhất có thể và lưu ý không thoa quá nhiều kem dưỡng ở vùng da quanh mũi, bởi sự thừa ẩm vẫn có làm da khô như thường. Vì vậy, hãy thoa một lượng kem vừa phải lên da và thoa đều lên mặt là được.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống nước đầy đủ mỗi ngày giúp cấp ẩm từ bên trong cơ thể tốt nhất (Ảnh minh họa)

Uống 6-8 ly nước (2-2,5 lít nước) mỗi ngày giúp dưỡng ẩm da và loại bỏ tình trạng da khô trên mặt và xung quanh mũi. Đồng thời, đây là cách đơn giản nhất để giúp da luôn khỏe đẹp từ bên trong, tránh các vấn đề về da như mụn, lão hóa.

Giải tỏa stress và ngủ đủ giấc

Căng thẳng và thiếu ngủ có thể gây da tình trạng da khô vùng cánh mũi. Những bài thiền thư giãn, hoạt động thể thao ngoài trời sẽ giúp bạn giải tỏa tâm lý và ngủ ngon hơn. Giấc ngủ 8 giờ/ ngày không chỉ giúp tình trạng bong da cánh mũi chấm dứt mà còn khiến làn da đẹp và tươi trẻ hơn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP