Số hóa

Vừa ra mắt Bphone 3 đã dính đánh giá ‘mất điểm’

Dù được đánh giá cao so với các sản phẩm trước đây song Bphone 3 và 3 Pro cũng không tránh được những nhược điểm.

Theo đánh giá của nhiều người, so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc giá, Bphone 3 có cấu hình không bằng khi sử hữu RAM và dung lượng bộ nhớ thấp hơn. Máy cũng không có một tính năng thời thượng khác là công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt.

Ngoài ra, Bphone 3 và 3 Pro còn các nhược điểm như thiết kế “tràn đáy”. Theo đánh giá của nhiều người trên các diễn đàn công nghệ, thiết kế này của Bphone 3 tạo ra cảm giác hơi khó chịu, mất cân đối.

Nhiều người đánh giá logo chữ B của Bphone 3 và 3 Pro không tạo nên được nét hài hòa cho mặt lưng máy


Cùng đó, camera sau nhìn bé quá, lọt thỏm với mặt lưng khi vừa bé vừa được đặt ở vị trí cao tít, sát mép trên. Một thành viên diễn đàn Tinh Tế đưa ra 3 hạn chế của Bphone 3: Viền trên quá dày, nhìn thô; thiết kế bố trí loa thoại sẽ dễ bị bẩn bụi vào trong khe; logo chữ B không tạo nên được nét hài hòa cho mặt lưng máy.

Tuy vậy, không thể không thừa nhận Bphone 3 và 3 Pro có nhiều đột phá mới, hữu ích cho người dùng. Điểm nổi bật nhất của Bphone 3 so với các đối thủ trong cùng phân khúc là ở phần mềm. Hệ điều hành BOS 3.0 tùy biến từ Android 8.1 của Bkav cho phép người dùng thao tác với máy thông qua các cử chỉ.

Tuy vậy, không thể không thừa nhận Bphone 3 và 3 Pro có nhiều đột phá mới

Người dùng chỉ cần vuốt từ dưới lên để về màn hình chính, vuốt từ dưới lên và giữ để vào cửa số đa nhiệm hay vuốt từ cạnh bên qua để tới cửa số thông báo. Việc tắt máy cũng được thực hiện bằng thao tác vuốt.

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý là việc Bphone 3 Pro có khả năng kháng nước "tương đương chuẩn IP68". Nếu như dựa trên thông tin rò rỉ trước đây nói rằng Bphone 3 tầm trung có thể kháng nước chuẩn IP67, thì đây cũng sẽ là một nâng cấp của Bphone 3 Pro so với Bphone 3.

Theo công bố, Bphone 3 sẽ chính thức được bán ra từ ngày 19/10 tới với 2 phiên bản là màu đen và trắng.

Tác giả: Hòa Lê

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP