Thể thao

Vô địch V-League cùng Viettel, Trọng Hoàng xác lập kỷ lục chưa từng có

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng vừa xác lập kỷ lục ở V-League khi cùng Viettel lên ngôi vô địch.

Nguyễn Trọng Hoàng trở thành cầu thủ đầu tiên ở V-League giành chức vô địch với 3 đội bóng khác nhau.

Tiền vệ sinh năm 1989 lần đầu vô địch V-League vào năm 2011 cùng đội bóng quê hương – SLNA. Sau đó, anh gia nhập B.Bình Dương và có thêm 2 chức vô địch V-League vào các mùa giải 2014 và 2015.

Chức vô địch mới nhất cùng Viettel là chức vô địch V-League thứ 4 trong sự nghiệp của "Hoàng bò”.

Trọng Hoàng (ngoài cùng bên trái) nâng cao bảng danh vị vô địch V-League 2020. (Ảnh: Quang Minh)

Ngoài ra, cầu thủ quê Nghi Xuân, Hà Tĩnh còn có 2 chức vô địch Cup Quốc gia cùng với SLNA năm 2010 và B.Bình Dương năm 2015. Anh cũng đã giành 3 Siêu Cup Quốc gia vào các năm 2011 (với SLNA), 2014, 2015 (với B.Bình Dương).

Trọng Hoàng gia nhập Viettel ở mùa giải 2019. Anh thi đấu 12 trận với 1004 phút, ghi được 1 bàn thắng tại V-League năm này.

Đến mùa bóng 2020, anh thi đấu 13 trận với 937 phút, không ghi bàn thắng nào nhưng là chốt chặn rất quan trọng ở hành lang cánh phải của Viettel. Khả năng lên công về thủ toàn diện cùng lối chơi nhiệt huyết, sung mãn của Trọng Hoàng góp công lớn vào chức vô địch của Viettel.

Trọng Hoàng là chốt chặn quan trọng của Viettel ở hành lang cánh phải.

Đồng đội cũ từng vô địch V-League trong màu áo SLNA 9 năm trước với Trọng Hoàng là thủ thành Nguyên Mạnh cũng có lần thứ 2 lên ngôi.

Ngoài ra, 2 cầu thủ trưởng thành từ SLNA khác là Quế Ngọc Hải và Hồ Khắc Ngọc cũng lần đầu tiên được đứng trên bục cao nhất của sân chơi quốc nội.

Tác giả: Hà Thành

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP